Top

Thu hút đầu tư vào khu vực tây bắc Đà Nẵng

Cập nhật 17/11/2011 14:10

Hàng loạt dự án đầu tư quy mô lớn đã và đang triển khai sẽ mang lại bước đột phá mới cho khu vực Tây Bắc Đà Nẵng.

Công ty cổ phần Vinpearl vừa được UBND TP. Đà Nẵng chấp thuận đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, tại phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu. Đây là một siêu dự án du lịch dịch vụ tại Đà Nẵng, với quy mô đầu tư lên đến 5 tỷ USD, được triển khai trên phần diện tích đất và mặt nước hơn 1.500 ha.

Ông Đặng Thanh Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinpearl cho biết, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân sẽ đầu tư các hạng mục cơ bản như Tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế với quy mô hơn 1.000 phòng; quần thể căn hộ và biệt thự cao cấp; tổ hợp thương mại và dịch vụ; trung tâm nghệ thuật biểu diễn và nhà hát kịch; trung tâm hội nghị quốc tế; cơ sở giải trí và tiêu khiển…

“Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD, trong đó giai đoạn I là 1 tỷ USD, toàn bộ sẽ được phát triển với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Hiện nay, Vinpearl đang nỗ lực đàm phán, hợp tác với các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế về tài chính cũng như về quy hoạch, thiết kế dự án để chuẩn bị kỹ lưỡng các vấn đề liên quan nhằm nhanh chóng khởi công xây dựng Dự án vào năm 2012, ngay khi công tác giải phóng mặt bằng hoàn tất. Dự án sẽ được thực hiện theo hướng xây dựng hạ tầng tổng thể song song với việc hoàn thành cuốn chiếu từng hạng mục, với mục tiêu sẽ hoàn thành giai đoạn I, đưa những công trình đầu tiên vào hoạt động trong năm 2015 và hoàn thành toàn bộ Dự án vào khoảng năm 2020”, ông Thủy nói.

Việc chấp thuận đầu tư siêu dự án Làng Vân được đánh giá là miếng ghép cuối cùng để tạo nên sự hoàn thiện về kiến trúc đô thị Đà Nẵng về phía Tây Bắc, cũng như thể hiện sự quyết tâm của chính quyền Đà Nẵng trong việc khai phá tiềm năng của vùng đất này - nơi được cho là điểm kết nối quan trọng với Hành lang Kinh tế Đông - Tây, là cửa ngõ của Đà Nẵng với các tỉnh Bắc Trung Bộ. Nói như vậy bởi lẽ, trước Dự án Làng Vân, rất nhiều dự án hạ tầng đô thị khác đã chính thức khởi công và đang trong giai đoạn triển khai.

Tiếp giáp Dự án Làng Vân là Khu đô thị Thien Park, với tổng diện tích gần 100 ha, vốn đầu tư lên đến 1.600 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tân Cường Thành làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch, Thien Park sẽ là một khu đô thị hiện đại, gồm 283 căn biệt thự, 1.311 lô đất nền, cùng 4 khu nhà chung cư và các trung tâm dịch vụ tiện ích phục vụ cộng đồng dân cư nơi đây.

Ông Trương Vĩnh Kiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tân Cường Thành cho biết, đến thời điểm này, Dự án Khu đô thị Thien Park đã có đầy đủ thủ tục pháp lý để đưa sản phẩm ra thị trường. Thien Park được quy hoạch dựa trên cơ sở sử dụng những lợi thế độc đáo về thiên nhiên, hệ thống sông nước, núi đồi, đảm bảo sự hài hòa với thiên nhiên, nhưng vẫn mang nét hiện đại, độc đáo riêng của từng khu.

“Tại đây, các tiện ích công cộng như nhà trẻ, trường học, các trung tâm thương mại dịch vụ, khu vui chơi thể thao và giải trí được thiết kế đồng bộ. Quan trọng hơn, các công trình giao thông công cộng trong khu đô thị được kết nối với các trục đường chính của Thành phố, như phía Tây và Bắc Khu đô thị giáp với đường tránh Nam Hải Vân, phía Đông giáp đường quy hoạch 15,5 m. Đồng thời, Thien Park cũng kết nối với các khu đô thị lân cận như Golden Hills, Ecorio, đảm bảo sự di chuyển thuận lợi nhất cho cư dân”, ông Kiến nhấn mạnh.

Ecorio được thiết kế dựa trên ý tưởng xanh, do Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp (FBS - thành viên của Gamiland) làm chủ đầu tư, với tổng diện tích 59,5 ha, được triển khai thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn I, FBS sẽ triển khai xây dựng 174 căn nhà phố và biệt thự có chức năng nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp cùng các tiện ích cao cấp như khu công viên, bể bơi, khu sinh hoạt cộng đồng, trường học quốc tế, nhà trẻ, khu thương mại, khu du thuyền...

Ông Tạ Trung Dũng, Tổng giám đốc FBS cho biết, hiện tại, Dự án đang trong giai đoạn triển khai hệ thống hạ tầng giao thông nội bộ, tiến tới mục tiêu đảm bảo đúng cam kết với khách hàng về tiến độ.

Nói đến thị trường địa ốc khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, không thể không nhắc đến Dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills. Dự án do Công ty cổ phần Bất động sản Trung Nam (Trung Nam Land, thuộc Trung Nam Group) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư lên đến 1,67 tỷ USD, quy mô diện tích lên đến 400 ha.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Land cho biết, mặc dù thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Trung Nam Land sẽ vẫn thực hiện đúng chủ trương của Thành phố cũng như cam kết về tiến độ với khách hàng.

Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng cũng ghi nhận sự hiện diện của Công ty cổ phần Bất động sản Phương Trang (FUTAland), thông qua Dự án Khu đô thị Phương Trang – vịnh Đà Nẵng (FutaCove). Dự án có quy mô 147 ha, tổng vốn đầu tư lên đến 9.000 tỷ đồng, được thiết kế đồng bộ, bao gồm các khu chức năng chính như khu biệt thự, nhà liền kề, khách sạn, khu phức hợp dịch vụ thương mại, siêu thị, trường học và công viên cây xanh, nhà trẻ…

Ngoài các dự án trên, còn nhiều dự án bất động sản khác nữa đã và đang góp phần khai phá vùng đất Tây Bắc Đà Nẵng, qua đó kỳ vọng sẽ mang lại cho Đà Nẵng một diện mạo mới cũng như tạo nên tính đa dạng cho thị trường bất động sản đầy tiềm năng này trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đầu Tư