Top

Thu hồi dự án 33 triệu USD lấn biển: Quyết tâm làm!

Cập nhật 23/01/2019 14:00

Công ty CP Nha Trang Sao khiếu nại quyết định chấm dứt dự án nhưng cơ quan chức năng Khánh Hòa quyết tâm không để dự án nhiều vi phạm tồn tại.

Ngày 22/1/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi có quyết định thu hồi đất, chấm dứt dự án Công viên văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao do Công ty CP Nha Trang Sao làm chủ đầu tư, doanh nghiệp này đang có đơn khiếu nại để đòi dự án.

"Đơn khiếu nại của Công ty CP Nha Trang Sao đang được Ban giải quyết khiếu nại của tỉnh xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đây là điều hết sức bình thường, doanh nghiệp có quyền khiếu nại.

Tuy nhiên, dự án này đã có nhiều vi phạm, gây ảnh hưởng tới di tích lịch sử, môi trường nên bị thu hồi" - ông Thiên nói.

                                   
Khu vực xây dựng dự án của Công ty CP Nha Trang Sao bị thu hồi.

Trong khi đó, ông Trần Minh Hài - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Khánh Hòa khẳng định: "Trước khi ra quyết định thu hồi dự án của Công ty CP Nha Trang Sao, đơn vị đã tổ chức rất nhiều cuộc họp với các ban ngành liên quan, lấy ý kiến tham khảo. Đại diện các sở, ngành đều thống nhất cao việc thu hồi dự án đối với đơn vị này".

Dự án Công viên văn hóa thể thao giải trí Nha Trang Sao nằm bên bờ biển đường Phạm Văn Đồng, đối diện danh thắng Hòn Đỏ  - TP. Nha Trang, có tổng diện tích hơn 10ha.

Dự án có vốn đầu tư khoảng 33 triệu USD với các hạng mục chính như công viên, quảng trường, khối nhà nghỉ, khách sạn, bến cano, tầng hầm...  Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2012.

Đến tháng 6/2017, dự án bị phạt hành chính vì chậm tiến độ. Đến tháng 8/2017 thì bị dừng hoạt động. Đặc biệt, khi lập phương án điều chỉnh, chủ đầu tư bị Hội kiến trúc sư Khánh Hòa phát hiện cóp nhặt báo cáo đánh giá tác động môi trường từ một dự án sân golf khác.

Sở Tư pháp và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Khánh Hòa đều khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của của Dự án Nha Trang Sao để bảo vệ di tích quốc gia Hòn Chồng - Hòn Đỏ và vịnh Nha Trang là đúng quy định của Luật Di sản văn hóa và Luật Đầu tư.



Diaoconline.vn – Theo Báo Đất Việt