Top

Thị trường bất động sản Hà Nội: Những món quà ngày càng lớn

Cập nhật 08/11/2014 08:18

Người có nhu cầu mua căn hộ tại Hà Nội ngày càng nhận được những món quà lớn hơn từ chủ đầu tư và các đơn vị phân phối.

Quà khuyến mãi như trong mơ


Trong năm nay, Vingroup đưa ra chương trình tri ân khách hàng bằng việc miễn phí phí dịch vụ trong vòng 10 năm tại hàng loạt dự án. Đây được coi là chương trình tri ân lớn nhất dành cho khách hàng mua căn hộ tại thị trường Hà Nội.

Dự án Mulberry Lane Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội tặng lì xì hơn 120 triệu đồng, chiết khấu 9% giá trị căn hộ

Tại các đợt mở bán căn hộ sau đó, khách hàng mua căn hộ tại các dự án của Vingroup cũng đều nhận được ưu đãi trên. Ngoài ra, còn có hàng loạt chương trình ưu đãi lớn được chủ đầu tư phối hợp với đơn vị phân phối bán hàng  dành tặng khách hàng.

Đơn cử, tại đợt mở bán căn hộ Royal City mới đây, khách hàng có cơ hội được chiết khấu tới 15,5% giá bán. Khách hàng còn có cơ hội nhận quà tặng là ô tô trị giá 1,4 tỷ đồng, đồng thời nhận được các gói dịch vụ khi chính thức trở thành cư dân của dự án.

Tất nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng đã đưa ra các phần quà ngày càng lớn để sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn trong các đợt mở bán.

Chẳng hạn, tại đợt mở bán căn hộ Mulbery Lane mới đây, thay vì “quà mọn” miễn phí dịch vụ, miễn phí gửi xe như đợt mở bán trước đó, khách hàng nhận được những phần quà có giá trị hơn như: được tặng tiền lì xì đến hơn 120 triệu đồng, được chiết khấu lên tới 9% giá trị căn hộ, dù dự án đã được hoàn thiện, nhiều khách hàng chuyển về an cư từ 1 năm trước đó.

Hay tại đợt mở bán căn hộ Watermak ở địa chỉ 395 đường Lạc Long Quân, trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước giảm trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng xuống 5,5%/năm và dự án đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng chủ đầu tư vẫn duy trì ưu đãi và quà tặng “khủng” không kém đợt mở bán 1 năm trước. Cụ thể, tại đợt mở bán bắt đầu từ tháng 11/2014, khách hàng được cam kết mức lợi tức 7%/năm. Ngoài phần lợi tức trên, chủ đầu tư tiếp tục hỗ trợ gói nội thất trị giá đến 8.000 USD.

“Với mức hỗ trợ này, giá trị của gói khuyến mại mà khách hàng nhận được dường như vẫn giữ nguyên so vớt đợt mở bán trước”, một đại diện Maketting Dự án Watermak nói.

Biệt thự, nhà giá rẻ cũng vào cuộc

Không chỉ căn hộ cao cấp, chủ đầu tư mới dành những phần quà ngày càng lớn cho khách mua nhà. Tại các dự án nhà giá rẻ, hoặc nhà liền kề, biệt thự, chủ đầu tư cũng có xu hướng tặng những phần quà có giá trị ngày càng lớn cho khách hàng.

Tại dự án nhà giá rẻ Thăng Long Victory (Khu đô thị mới Nam An Khánh), đơn vị phân phối vừa chào bán với giá 13,5 triệu đồng/m2. Thay vì tặng 2 chỉ vàng như đợt mở bán trước đó, khách hàng có cơ hội nhận được phần quà là một căn hộ khác cũng nằm tại dự án này. Với chương trình bán nhà tặng thêm nhà, Thăng Long Victory là dự án căn hộ có quà tặng lớn nhất trên thị trường hiện nay, trong bối cảnh nhiều dự án nhà giá rẻ thậm xuất hiện tiền chênh hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi căn.

Còn tại đợt mở bán biệt thự Garden Villas thuộc Dự án Garden City (quận Long Biên) mới đây, khách hàng có cơ hội được tặng xe tô tô trị giá 1,4 tỷ đồng, được chiết khấu 10% giá bán và tiến độ thanh toán linh hoạt.

Lý giải việc các chủ đầu tư liên tục tăng giá trị quà tặng cho khách hàng, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà đất 24h cho rằng, đối với phân khúc bất động sản cao cấp, trước đây, các chủ đầu tư đưa ra mức giá cao, giờ dự án hoàn thiện nên muốn đẩy hàng tồn, nhưng lại không thể giảm giá. Do đó, việc tăng giá trị quà tặng trong chương trình mở bán mới để thu hút khách mua nhà là giải pháp tốt nhất.

Với phân khúc nhà giá rẻ, ông Quỳnh cho biết, phân khúc này cũng đang có sự cạnh tranh rất lớn. Vì thế, để bán được sản phẩm, đơn vị phân phối phải có các chương trình ưu đãi đặc biệt, giá trị quà tặng lớn để thu hút khách mua nhà.

Theo một số đại diện đơn vị phân phối bán hàng tại Hà Nội, sắp tới, các đơn vị này sẽ mở bán hàng loạt dự án mới để đáp ứng nhu cầu mua nhà sôi động dịp cuối năm. Tất nhiên, sẽ có những món quà khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐTCK