Top

Thành phố mới Bình Dương: Triển vọng từ BĐS khai thác

Cập nhật 22/03/2012 08:20

Thời gian qua, những dự án lớn về cơ sở hạ tầng đang được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh đã tác động giúp thị trường bất động sản (BĐS) tại Bình Dương chuyển biến tích cực.

BĐS tại thành phố mới Bình Dương được đánh giá vượt trội về khả năng khai thác

Trong số các dự án đang triển khai, đáng chú ý là các dự án tại thành phố mới (TPM) Bình Dương. Hầu hết các dự án tại đây đều đang hấp dẫn khách hàng vì có tính chất khai thác tốt hơn so với dự án các tỉnh, thành khác.

Nhu cầu lớn


Sau khi một số dự án tại TPM Bình Dương được bàn giao cho khách hàng trong năm 2011, đã mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh và cho thuê mặt bằng với sự đa dạng về ngành nghề, như: vật liệu xây dựng, ngân hàng, nhà hàng ăn uống, BĐS và văn phòng...

Bên cạnh đó là số lượng doanh nhân, chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) lân cận như Sóng Thần, VN - Singapore II, giảng viên các trường đại học đang công tác tại Bình Dương khá lớn, đã tạo ra nhu cầu về thuê nhà, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS tại đây phát triển mạnh. Hiện giá cho thuê căn hộ tại TPM Bình Dương trung bình khoảng 500 - 800 USD/căn, nhà phố từ 700 - 1.200 USD/căn.

Điểm nổi bật nhất của TPM Bình Dương là nằm giữa hàng loạt các tuyến đường giao thông huyết mạch.
Nhìn lại sau hơn 15 năm thành lập, đến nay Bình Dương luôn là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng. Toàn tỉnh có 28 KCN tập trung với diện tích 9.000 ha. Toàn tỉnh đã thu hút 15.000 DN trong và ngoài nước đầu tư. Trong đó có đến gần 2.060 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư lên đến 15 tỉ USD từ hơn 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với số lượng dự án đầu tư nhiều thế này, nhu cầu đáp ứng chỗ ở rất lớn, đặc biệt là chỗ ở cho hàng chục ngàn doanh nhân và các chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài tại Bình Dương.

Trước đây, phần lớn các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đều chọn sinh sống tại TP HCM và làm việc tại Bình Dương. Còn hiện tại, thói quen này đã dần thay đổi khi môi trường sống tại Bình Dương đã đáp ứng được yêu cầu của doanh nhân, chuyên gia nước ngoài nên họ chọn sống tại Bình Dương. Chính vì thế BĐS tại TPM, khu vực trung tâm của các KCN luôn được họ ưu tiên chọn lựa. Do nhu cầu dồi dào như vậy đã khiến cho thị trường BĐS khai thác tại đây nổi bật hơn so với các vùng lân cận. Vì vậy, nhiều khách hàng muốn đầu tư vào thị trường BĐS khai thác có hiệu quả của Bình Dương hơn là bỏ tiền đầu tư vào những nơi không có khả năng sinh lợi. Đây cũng được cho là xu hướng lựa chọn mới đối với khách hàng tại thị trường BĐS Bình Dương trong thời gian tới.

Sinh lợi cao


Theo nhận định từ nhiều nhà đầu tư, BĐS khai thác đang mở ra nhiều triển vọng cho đầu tư bởi nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, cùng với vị trí hấp dẫn, hạ tầng kết nối đồng bộ... các dự án tại TPM Bình Dương còn tạo điều kiện sinh lợi cao cho nhà đầu tư thông qua mua bán hoặc cho thuê. Thứ hai, phân khúc thị trường cho thuê lại căn hộ, nhà phố tại khu vực này cũng đang có tiềm năng lớn vì có nhu cầu cao, bởi thay vì mua đứt căn hộ, nhiều chuyên gia và doanh nhân nước ngoài chọn phương án thuê lại các căn hộ cao cấp đầy đủ tiện nghi để khi không ở thì có thể trả lại cho chủ đầu tư, thay vì phải tìm khách hàng để bán lại.

Thứ ba, giá trị khai thác BĐS ở TPM Bình Dương còn nằm ở chỗ, đây được xem là quận trung tâm của một thành phố trẻ, năng động và được quy hoạch bài bản nhất hiện nay; là quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương theo định hướng đến năm 2020. Hơn nữa, BĐS khai thác tại đây vượt trội so với nhiều tỉnh, thành khác là nhờ vị thế nằm giữa hàng loạt các tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối vùng như quốc lộ 13, vành đai 4, Mỹ Phước - Tân Vạn... Điều này giúp kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Nam Trung bộ, Nam Tây nguyên và các tỉnh miền Tây thuận lợi để mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả.

Hơn ai hết, đánh giá xác thực về tiềm năng BĐS khai thác tại Bình Dương chính là các DN hàng đầu trong lĩnh vực BĐS. Quan tâm vấn đề này nên mới đây, tại “Hội thảo TPM Bình Dương và BĐS khai thác” được tổ chức tại TP HCM, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực BĐS như Tấc Đấc Tấc Vàng, An Cư Lạc Nghiệp, Đất Xanh, Sacomreal, Nam Việt, Hưng Thịnh, ACBR, Song Phát, Danh Khôi... đã ký kết với Becamex IJC - một thương hiệu BĐS hàng đầu Bình Dương, để trở thành đối tác phân phối chiến lược nhằm đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm BĐS khai thác sinh lợi cao trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN