Top

Tháng 6, khởi công cầu nối Đồng Nai - TP.HCM

Cập nhật 06/05/2014 13:42

Tin từ Ban Quản lý dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, gói thầu xây dựng cầu dây văng Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và huyện Nhà Bè (TP.HCM) thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành sẽ được khởi công vào cuối tháng 6/2014.

Sơ đồ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Đây là một trong 10 gói thầu quan trọng của  dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Tiếp theo đó, sẽ khởi công xây dựng cầu Bình Khánh vượt sông Soài Rạp (nối 2 huyện Cần Giờ và Nhà Bè của TP.HCM).

Để chuẩn bị mặt bằng cho việc khởi công cầu Phước Khánh, đến nay tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt bồi thường 336 hộ dân và 1 tổ chức với tổng số tiền bồi thường là 126 tỉ đồng. Chủ đầu tư đã bố trí vốn từ nguồn ngân sách trung ương năm 2013 được 43 tỉ đồng và UBND tỉnh Đồng Nai ưu tiên chi trả cho 133 hộ dân tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch. Việc giải phóng mặt bằng tại xã Phước Khánh (khu vực xây cầu) đến nay đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho dự án khởi công

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được coi là mảnh ghép cuối cùng để liên kết 4 tỉnh Long An, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu bằng hệ thống đường cao tốc.

Dự án có tổng chiều dài 57,8km đi qua 3 địa phương là Long An, TP.HCM, Đồng Nai, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 120km/giờ, gồm 8 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe). Tổng mức đầu tư của dự án là 31.320 tỉ đồng được vay từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Sau khi hoàn thành, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ tạo thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ nối trực tiếp với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN