Top

Thẩm định đồ án Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội

Cập nhật 17/07/2013 13:35

Ngày 16/7/2013, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định đồ án Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội là một Quy hoạch chuyên ngành được nghiên cứu trên cơ sở định hướng của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Với mục tiêu xây dựng một hệ thống GTVT hoàn thiện đáp ứng các tiêu chí bền vững - đồng bộ - hiện đại, đề xuất các vấn đề về tổ chức, quản lý giao thông cũng như các cơ chế chính sách cho việc quản lý và thực hiện quy hoạch, làm cơ sở cho việc lập dự án đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô; đơn vị tư vấn TEDI đã xác định rõ nhiệm vụ lập quy hoạch, phạm vi nghiên cứu quy hoạch (bao gồm mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, cảng hàng không, bến bãi đỗ xe và hệ thống giao thông công cộng trong phạm vi Thủ đô Hà Nội, có xem xét đến các đô thị trong bán kính ảnh hưởng 30 – 50 km).

Ảnh minh họa.

Nhận xét về đồ án, các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều nhất trí đánh giá cao tính khoa học của đơn vị tư vấn; và có sự đồng thuận cao về quan điểm mục tiêu phạm vi quy hoạch. Để đồ án hoàn thiện, các thành viên Hội đồng đã đóng góp thêm một số ý kiến xung quanh vấn đề quy hoạch giao thông nông thôn và giao thông nội đô của Thủ đô Hà Nội; góp ý về các điều chỉnh bổ sung so với Quyết định số 1259/QĐ-TTg; đề nghị tư vấn nghiên cứu bổ sung thêm chỉ tiêu hiện trạng, các văn bản chỉ đạo làm cơ sở pháp lý cho quy hoạch…

Lãnh đạo Bộ Xây dựng lưu ý đơn vị tư vấn cần rà soát quy hoạch sử dụng đất, xác định rõ quỹ đất dành cho giao thông; đưa ra được các nguyên tắc định hướng để tạo sự kết nối giao thông đô thị và giao thông nông thôn của Thủ đô Hà Nội; chú trọng hơn các giải pháp quản lý thực hiện.

Đồng thời đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị tư vấn nhanh chóng và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của Hội đồng thẩm định, sớm hoàn chỉnh đồ án để cơ quan thẩm định (Bộ Xây dựng) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh tế Đô thị