Top

Sẽ xây dựng cầu Cần Thơ 2 trên đường cao tốc

Cập nhật 10/04/2008 08:00

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp cùng đại diện các cơ quan chức năng của thành phố Cần Thơ đã tiến hành khảo sát và nhất trí xác định vị trí xây dựng cầu Cần Thơ 2 trên đường cao tốc. đồng thời kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư công trình trên bằng hình thức BOT, trong đó các địa phương sẽ chịu trách nhiệm mời gọi nhà đầu tư.

Điểm đầu của tuyến cao tốc dự kiến mở sẽ tiếp giáp với đường cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ, tại khu vực cầu Mỹ Thuận của tỉnh Vĩnh Long và xuyên qua địa bàn huyện Châu Thành, thị xã Sa Đéc và huyện Lai Vung (Đồng Tháp). Sau đó tuyến đường cao tốc vượt sông Hậu bằng cầu Cần Thơ 2, đi qua cù lao Tân Lộc, huyện Thốt Nốt (Cần Thơ). Khi đến địa phận thành phố Cần Thơ, ở điểm giữa trung tâm quận Ô Môn và huyện Thốt Nốt, tuyến đường cao tốc trên sẽ đi xuyên qua khu đô thị đa chức năng của thành phố Cần Thơ để tiếp tục đến địa phận huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), nằm song song với quốc lộ 80, rồi đến huyện U Minh (Cà Mau).

Theo nhận định của lãnh đạo thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, tuyến đường cao tốc dự kiến mở sẽ giảm áp lực quá tải cho tuyến quốc lộ 1 và tuyến N2, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ruột của nhiều địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long. Các địa phương có tuyến đường đi qua sẽ kiến nghị với trung ương xem xét đưa tuyến đường này vào qui hoạch phát triển hệ thống đường cao tốc của quốc gia.

Theo TTXVN