Top

Sao cần tới 3 tháng?

Cập nhật 24/06/2011 10:10


Sở Xây dựng yêu cầu kiểm tra nhân khẩu, hộ khẩu thường xuyên nhà ở thu nhập thấp Ngô Thì Nhậm. 
Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản gửi các chủ đầu tư xây dựng nhà thu nhập thấp (TNT) trên địa bàn.

Theo đó, sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì sẽ bị thu hồi căn hộ. Lập luận của cơ quan này là: Sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà bên mua không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ thu hồi căn hộ theo quy định. Nếu bên mua cho người khác sử dụng nhà hoặc vi phạm quy chế quản lý nhà thì sẽ chấm dứt hợp đồng mua nhà.

Số đông ý kiến đặt câu hỏi: Tại sao lại phải cần tới 3 tháng “không có nhu cầu sử dụng” thì cơ quan chức năng mới thu hồi nhà? Các phân tích phản biện: Trên thực tế, nếu đúng là đối tượng TNT, có nhu cầu mua nhà thì gần như ngay lập tức sau khi bàn giao nhà chắc chắn sẽ dọn đến ở.

Vì thế, việc gia hạn tới 3 tháng là quá dài. Thậm chí có ý kiến cho rằng, biết đâu trong thời gian 3 tháng, chủ căn nhà kịp bán nhà rồi “cao chạy xa bay” thì liệu khi đó các cơ quan chức năng có “nỡ” thu, hoặc đủ cơ sở pháp lý để thu hồi lại căn nhà đã có chủ đó? Từ phân tích này, các ý kiến cho rằng quy định cần chế tài chặt chẽ, không nên để kẽ hở tạo cơ hội cho sự lợi dụng.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động