Top

Sàn giao dịch bất động sản đang bị thả nổi

Cập nhật 19/03/2012 10:40

Đó là báo cáo của Sở Xây dựng với UBND TPHCM về tình hình hoạt động các sàn giao dịch bất động sản (gọi sàn BĐS) trên địa bàn TP. Sở Xây dựng cho biết, tính đến cuối năm 2011, trên địa bàn TP có 356 sàn BĐS đủ điều kiện hoạt động theo quy định, chiếm 50% số lượng sàn giao dịch trên cả nước. Tuy nhiên, các sàn BĐS chỉ phát triển mạnh về số lượng nhưng chất lượng dịch vụ còn thấp.

Hiện hoạt động của các sàn đang bị thả nổi, tình trạng giao dịch BĐS không thông qua sàn chiếm đến 50% số lượng giao dịch trên thị trường.

Phần lớn các sàn BĐS do chủ đầu tư tự thành lập để bán sản phẩm của mình chứ chưa đáp ứng đúng những yêu cầu về quản lý sàn BĐS theo quy định. Nhằm tăng cường quản lý hoạt động của các sàn BĐS, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở - ngành phối hợp với UBND các quận - huyện chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý hoạt động của các sàn BĐS; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền, cao hơn nữa là rút giấy phép các sàn BĐS và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng