Top

Quý II-2010, TP.HCM có thêm gần 3.500 căn hộ

Cập nhật 02/08/2010 07:40

Theo số liệu của Công ty Tư vấn và Nghiên cứu bất động sản CBRE, trong quý II-2010, tại TP.HCM có sáu dự án với gần 3.500 căn hộ được hoàn thành.

Cũng trong quý này, có thêm tám dự án xây dựng chung cư được động thổ, khi hoàn thành sẽ cung cấp 4.300 căn hộ vào năm 2011-2012.

Nhận định về thị trường căn hộ tại TP.HCM trong quý II-2010, ông Guy Major - Giám đốc kinh doanh Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Vietnam cho hay: Nguồn cung của thị trường căn hộ đã tăng 24% và giao dịch mua bán căn hộ cũng tăng 26% so với quý I. Cụ thể, đã có khoảng 2.200 căn hộ được giao dịch thành công, trong đó phân khúc căn hộ giá trung bình chiếm 73%. Lãnh đạo một công ty địa ốc tại TP.HCM cũng cho biết: “Thời gian qua, thị trường căn hộ chỉ trầm lắng ở phân khúc căn hộ cao cấp, còn phân khúc trung bình vẫn đang thu hút khách hàng. Thời gian tới, các nhà đầu tư sẽ chú trọng phát triển mạnh phân khúc này”.


Mặt bằng bán lẻ cao cấp tiếp tục tăng cao. Ảnh: HTD

Theo khảo sát của CBRE, xu hướng mua sắm hiện nay ở Việt Nam đang thu hút các thương hiệu cao cấp, các cửa hàng nhượng quyền quốc tế và hàng hóa nội địa chất lượng cao. Theo đó, nhu cầu về mặt bằng bán lẻ cao cấp tiếp tục tăng cao tại khu vực trung tâm TP. Trong quý II-2010, giá thuê trung bình của các khu bán lẻ trong cao ốc, khách sạn, trung tâm thương mại ở TP.HCM dao động từ 46 đến 130 USD/m2/tháng. Với mức giá trên, hàng trăm ngàn mét vuông sàn của các trung tâm bán lẻ mới như Maximark đường Ba Tháng Hai, Vincom Center, Lotte Mart Phú Thọ và Co.op Mart Phú Thọ vừa được đưa ra thị trường đã nhanh chóng được lấp đầy. Tỉ lệ lấp đầy của mặt bằng bán lẻ là hơn 97%, trong đó khu bán lẻ trong các cao ốc, khách sạn đạt tỉ lệ 100% . “Điều đó đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt để thuê được số ít mặt bằng đẹp” - ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE, nhận định.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP