Top

Quảng Nam: Bí thư xã được cấp đất sai quy định

Cập nhật 16/07/2008 15:00

Năm 2002, dự án tái định cư Tam Phú do Chi cục Định canh định cư tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư được triển khai.

Đối tượng được tái định cư là hàng trăm hộ dân sống tại các vùng sạt lở, ngập lụt của lưu vực sông Trường Giang (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Sau khi san lấp mặt bằng, chủ đầu tư giao đất cho UBND xã Tam Phú quản lý, cấp cho các hộ dân.

Lợi dụng sơ hở trong việc lập danh sách và bình xét đối tượng được cấp đất, một số cán bộ thôn, xã đã đưa tên mình vào diện được cấp đất dù không đủ điều kiện tái định cư. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Tấn Hưng (nguyên chủ tịch UBND xã, nay là bí thư xã), ông Nguyễn Văn Nhật (nguyên cán bộ địa chính xã), ông Trương Công Ái (trưởng thôn Phú Bình)...

Một số trưởng, phó thôn khác cũng nhanh chóng “xí” mỗi người một lô đất ngay mặt tiền. Sau khi được cấp đất, một số cán bộ xã đã xây nhà tạm rồi để đó. Theo người dân địa phương, mấy năm nay nhà tại khu tái định cư của các vị cán bộ này thường “cửa đóng then cài”.

Ngoài ra, tại thôn 5 (xã Tam Phú), trong hình thức di dời xen ghép đợt hai và ba, hai hộ Hồ Văn Hội và Nguyễn Văn Phẫn nằm gần khu vực Núi Cấm cao ráo vẫn được lãnh đạo xã Tam Phú xét cấp đất tái định cư.

Theo Pháp Luật TP