Top

“Phố Đông” - điểm sáng thị trường

Cập nhật 06/07/2011 13:40

Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông đã và đang được xây dựng tại khu vực quận 2, quận 9 nhằm kết nối khu vực này với trung tâm quận 1 và các địa phương vùng. Những yếu tố trên đã tạo nên sức bật cho bộ mặt nơi này phát triển mạnh trong thời gian qua và những năm sắp tới.

Kết nối tốt


Theo các chuyên gia đô thị học, khu vực quận 2, quận 9 có điều kiện phát triển mạnh trong những năm tới. Bởi quận 2 nằm “sát nách” quận 1 và đã được kết nối bởi cầu Thủ Thiêm và hầm Thủ Thiêm cũng đang được hoàn thành để được thông xe trong năm nay. Quận 9 nằm tiếp giáp với quận 2 và là cửa ngõ phía Đông Bắc của TP để đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc, các tỉnh Đông Nam bộ. Đặc biệt là các tỉnh được xem là phát triển “nóng” nhất hiện nay như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc đẩy nhanh đô thị hóa khu vực quận 2, quận 9 nhằm giảm áp lực dân số, cơ sở hạ tầng kỹ thuật - xã hội của những quận trung tâm vốn đã quá tải từ nhiều năm nay. Đó cũng là chiến lược phát triển đô thị TP.HCM từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ thông qua.

Khu vực quận 2 đang hình thành nhiều căn hộ cao cấp

Nhằm thu hút các nhà đầu tư cũng như tạo “cú hích” về cơ sở hạ tầng, trong những năm qua Chính phủ cũng như TP.HCM đã tập trung xây dựng hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc như đường cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây (khu vực TP.HCM đi qua quận 2, quận 9); cầu Phú Mỹ nối quận 2 - quận 7; mở rộng tỉnh lộ 25B, đang xây dựng đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, mở rộng xa lộ Hà Nội… Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo định hướng phát triển, đây sẽ là khu đô thị hiện đại văn minh được quy hoạch xây dựng đồng bộ. Nơi đây sẽ tập trung các trung tâm thương mại, ngân hàng - tài chính, các tập đoàn đa quốc gia… Quận 9 với lợi thế nằm ngay cửa ngõ TP, tiếp giáp với khu đô thị mới Thủ Thiêm và nhiều trục đường giao thông quan trọng đi qua đã tạo tiền đề cho khu vực này phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.

Cùng với Đại học Quốc gia quy mô 800ha, Khu công nghệ cao gần 900ha và hàng loạt các trường đại học đóng trên địa bàn như GTVT, Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học QT Sài Gòn… cùng với các khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc gia như Khu giải trí Suối Tiên; công viên văn hóa - lịch sử - dân tộc có quy mô 395 ha và một số khu chức năng khác… quận 9 và Thủ Đức đã và đang hình thành khu đô thị khoa học - công nghệ. Theo chỉ đạo của Chính phủ, một số trường đại học trong nội thành sẽ di dời về quận 9 nhằm tạo điều kiện mở rộng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo.

Điểm sáng thị trường

Khu vực quận 2 hiện nay có khá nhiều dự án căn hộ cao cấp đang được triển khai. Đó là Dự án căn hộ cao cấp 38,4 ha Bình Khánh, Dự án khu 30,2ha Bình Khánh do Công ty TNHH Phát triển quốc tế Thế kỷ 21 đầu tư xây dựng 4.213 căn hộ, Dự án ở khu căn hộ 17,3ha Bình Khánh do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đầu tư xây dựng 1.844 căn hộ...

Mới đây nhất là việc “trình làng” của Dự án căn hộ cao cấp Petrovietnam Landmark. Nhìn chung thị trường vẫn còn khó khăn nhưng nhờ hạ tầng kết nối tốt, giá bán hấp dẫn nên hàng loạt dự án căn hộ trên địa bàn quận 2 vẫn hút khách hàng, được xem là “điểm sáng” của thị trường. Dự án Cantavil- Premier có giá bán gần 30 triệu đồng/m² nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa ra thị trường đã bán hơn 60% số lượng căn hộ.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Techcomreal, cho rằng thị trường bất động sản hiện nay là “thời của người mua”. Theo ông Lộc, nếu như các dự án căn hộ cao cấp được chào bán trong giai đoạn 2007 - 2008 với giá từ 30 đến 40 triệu đồng/m², thì hiện nay, một số dự án căn hộ cao cấp có chất lượng tương đương chỉ bán với giá từ 20 đến 25 triệu/m². Đơn cử, Petrovietnam Landmark, dự án căn hộ cao cấp được đánh giá có vị trí khá đắc địa, nhưng giá chính thức công bố bán chỉ từ 20 triệu đồng/m². Do đó chỉ sau hơn 1 tháng chính thức công bố bán giai đoạn 1 đã có khoảng 80% trong số 66 căn đã được khách hàng ký hợp đồng mua.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, nhận định: Nếu xét về cơ hội để ở và cả đầu tư, phía Đông TP.HCM, đặc biệt là khu vực quận 2 đang là lựa chọn khá tốt hiện nay, vì đây là khu vực cửa ngõ của thành phố, với hàng loạt dự án hạ tầng được xây dựng kết nối với toàn khu vực. Hơn nữa, so với mặt bằng chung, giá bất động sản ở khu này đang ở mức hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng