Top

Những dự án sắp bị thu hồi tại Hà Nội

Cập nhật 16/10/2011 08:10

Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, hiện nay Hà Nội có 30 dự án được giao đất, cho thuê đất bị liệt vào dạng dự án chậm triển khai thực hiện.

Sau khi kiểm tra, rà soát lại, có 16 dự án được đưa ra khỏi danh sách này; 5 dự án được gia hạn đến hết năm 2011 dưới sự kiểm tra, đôn đốc tiến độ của các cơ quan có liên quan.

Riêng đối với 9 dự án tại Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, quận Hoàng Mai, huyệnThanh Trì, huyện Chương Mỹ, huyện Từ Liêm, quận Cầu Giấy các chủ đầu tư đa bị phê bình và yêu cầu xây dựng kế hoạch và cam kết thời gian hoàn thành dự án.

Trong số 9 dự án này có dự án Công trình khu du lịch sinh thái Anantara do Công ty TNHH Sỹ Ngàn làm chủ đầu tư. Tiếp đến là Dự án Đầu tư xây dựng, mở rộng khu nhà ở để bán tại Cầu Diễn do Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng Phát triển đô thị Hà Nội - HACID làm chủ đầu tư. Dự án Xây dựng xí nghiệp sản xuất gạch Block do Công ty TNHH Thuận Đạt làm chủ đầu tư. Ngoài ra, còn có Dự án Xây dựng Trung tâm sách huyện Thanh Trì được giao đất từ năm 2003 nhưng đến nay mới hoàn thành giải phóng mặt bằng và dựng tường bao quanh khu đất.

UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo xử lý đối với 9 dự án được giao đất, thuê đất nhưng chậm tiến độ nêu trên tại công văn 6529 ngày 6 tháng 10 năm 2011. Trong đó, có 8 dự án được gia hạn thêm thời gian từ 1-5 năm. Sau thời gian cam kết, nếu không hoàn thành đúng tiến độ, các dự án trên sẽ bị thu hồi. Một dự án có thể bị thu hồi trong năm nay do thiếu vốn thực hiện. Sự chỉ đạo của Hà Nội là cần thiết mặc dù chậm. Song lỗi nhiều khi không phải do chủ đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia