Top

Nhộn nhịp khuyến mại tại VietBuild Hà Nội 2012

Cập nhật 27/11/2012 14:34

Nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn .

Bốc thăm trúng thưởng mua nhà giá rẻ với 9,5 triệu đồng/m2 trong tất cả những ngày tham gia triển lãm, giảm 20-30% nhiều mặt hàng… là những “cú hích” mạnh mà các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild Hà Nội 2012 tung ra nhằm kích thích thị trường tiêu dùng vốn ảm đạm lâu nay.

Đây là lần thứ 2 trong năm Vietbuild được tổ chức tại Hà Nội. Tham gia triển lãm lần này có hơn 1.000 gian hàng của 300 đơn vị trong nước, công ty liên doanh và doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản (BĐS), xây dựng, vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất.

Khôi phục niềm tin khách hàng

Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: Hiện bối cảnh kinh tế xã hội đang có nhiều chuyển biến tích cực. Các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô của Chính phủ và các Bộ, ngành đã giúp cho nhiều lĩnh vực có xu hướng phục hồi, trong đó có hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh BĐS.

Triển lãm là cơ hội cho các hiệp hội, các doanh nghiệp, địa phương, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổi mới chiến lược đầu tư, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm xây dựng, giới thiệu rộng rãi các dự án đầu tư BĐS, đồng thời mở rộng hợp tác kinh doanh vào dịp cuối năm.

Đồng tình, ủng hộ ý kiến này, song theo nhiều chuyên gia BĐS, nhu cầu về nhà ở của người dân còn rất lớn, khả năng thanh toán cao, lượng tiền và vàng còn trong dân cũng rất nhiều. Nhưng do thị trường thiếu thông tin, thiếu minh bạch nên người dân chưa có lòng tin thực sự vào thị trường BĐS.
Vì vậy, bản thân các doanh nghiệp BĐS và chính sách của Nhà nước sẽ theo hướng đưa ra thị trường các sản phẩm có quy mô, giá trị phù hợp hơn với khả năng thanh toán của người dân. Đặc biệt, cần lấy lại lòng tin của khách hàng vào thị trường này.

Khuyến mại, giảm giá… hấp dẫn.

Bên cạnh việc giới thiệu nhiều sản phẩm thiết bị nội thất, vật liệu xây dựng mới như hệ thống nhà thông minh, khóa vân tay, hệ thống thu rác nhà cao tầng..., với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, khôi phục sản xuất, nhiều gian hàng tham gia triển lãm cũng đưa ra đủ chiêu kích cầu. Đơn cử như Công ty CP Địa chính và phát triển đô thị Hà Nội đưa ra khuyến mại bốc thăm trúng thưởng để được mua căn hộ giá rẻ 41 m2 tại thị trấn Trâu Quỳ với mức giá 390 triệu đồng/căn. Theo ông Nguyễn Đình Lợi, Giám đốc công ty, chương trình khuyến mại sẽ diễn ra trong tất cả các ngày tại triển lãm (từ 24-28/12). Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào 16h-16h30 tại gian hàng mỗi ngày.

Hay như Công ty BĐS và dịch vụ địa chính Hà Nội cũng đưa ra chương trình khuyến mại đặc biệt - giảm 50 triệu đồng/căn đối với tất cả các căn hộ 33-35 m2 tại khu vực chân cầu Thăng Long. Theo nhân viên tư vấn ở đây, khách hàng có nhu cầu chỉ việc đến ở và công ty cam kết cấp đầy đủ sổ đỏ cũng như những thủ tục pháp lý liên quan đến chủ sở hữu.

Triển lãm lần này được tổ chức với nhiều kỳ vọng, trong đó nổi bật là khách hàng được tư vấn và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà cung cấp BĐS. Theo quan sát của chúng tôi, các mặt hàng tham gia VietBuild 2012 lần này khá phong phú và đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, lượng khách đến tham quan, mua sắm cũng khá đông đảo và nhộn nhịp.

Nét mặt phấn khởi cầm bản hồ sơ mua nhà trên tay, chị Nguyễn Thị Mai, quận Hà Đông (Hà Nội) cho hay, chị đã tham khảo và nghe tư vấn nhiều chương trình BĐS, mức giá đa số các gian hàng đưa ra đã có phần giảm “nhiệt”. Kèm theo đó là nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nên nếu mua đợt này sẽ tiết kiệm được trên dưới 100 triệu đồng/căn so với các căn hộ bên ngoài…

Còn anh Hà, nhân viên kinh doanh một hãng điện tử lớn, sau khi tham khảo dự án BĐS ở thị trấn Đông Ngạc, Từ Liêm và BĐS ở thị trấn Trâu Quỳ đã cho biết, mức giá các công ty tham gia hội chợ đưa ra khá hợp lý. Đối với các căn hộ mini các doanh nghiệp đưa ra với mức giá trên dưới 500 triệu đồng này, anh sẽ cân nhắc đăng ký.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của chúng tôi, các gian hàng trang trí nội ngoại thất cũng tích cực tung ra các “chiêu” khuyến mại, giảm giá mạnh tay như: Công ty Just One giảm giá 15% cho tất cả các hợp đồng sản phẩm về cửa cuốn, cửa thép, đồng thời trao xe máy Piaggio LX 150 cho khách hàng bốc thăm trúng thưởng may mắn; Công ty CP Aluking quốc tế giảm 10-15% các sản phẩm lắp đặt trần nhà…
 

DiaOcOnline.vn - Theo VEN