Top

Nhiều công trình giao thông thi công trở lại

Cập nhật 03/02/2009 09:15

Ngày 2-2, ban quản lý các dự án hạ tầng lớn tại TP.HCM cho biết sau những ngày nghỉ tết các đơn vị thi công đã trở lại với công việc.

Tại công trình xây dựng cầu Thủ Thiêm, ông Hoàng Nhựt Hải - giám đốc điều hành dự án - cho biết có 100 công nhân bắt tay thi công cọc ximăng hầm Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) và đã hoàn thành được bốn nhịp dầm nhánh cầu N1 từ cầu Thủ Thiêm băng qua đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng về Q.1.

Trong khi đó, ông Vương Hoàng Thanh - phó giám đốc Ban quản lý dự án đại lộ đông - tây và cải thiện môi trường nước TP.HCM - cho biết đã có 1.500 công nhân thi công trên công trường, trong đó tập trung thi công cầu Chữ Y và cầu Chà Và để cuối tháng 3-2009 thông xe.

Trong thời gian tới, trên công trường dài hơn 21,8km này sẽ có gần 5.000 công nhân thi công các hạng mục cầu và đường để thông xe đoạn từ quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) về đến cầu Khánh Hội (Q.1 - Q.4) và trong quý 1-2010 hoàn thành đoạn từ đường Trần Não đến xa lộ Hà Nội.

Theo ông Đặng Ngọc Hồi - trưởng Phân ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP, các kỹ sư và công nhân đã thi công trở lại các hạng mục trạm bơm nước thải về nhà máy xử lý nước thải, xây dựng bờ kè cảnh quan kênh Tàu Hủ - Bến Nghé và thi công đào đường lắp đặt các tuyến cống thoát nước trên đường Thuận Kiều, Trần Bình Trọng, Nguyễn Biểu, Lê Hồng Phong.

Ở dự án vệ sinh môi trường TP - công trình có số “lô cốt” nhiều nhất TP, ban quản lý dự án cho biết đã có một vài đơn vị thi công đào đường lắp đặt cống thoát nước. Tuy nhiên, do công nhân về quê ăn tết ở các tỉnh xa chưa trở lại TP kịp nên có một số nhà thầu sẽ thi công trở lại muộn hơn vài ngày.

Ông Mạc Đăng Nớp - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ - cho biết từ ngày 31-1 các kỹ sư và công nhân đã thi công trở lại cầu Phú Mỹ và xây dựng tuyến đường trên cao từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 5-2009 hợp long cầu và đến lễ 2-9 khánh thành cầu Phú Mỹ nối Q.2 với Q.7.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ