Top

Nhà băng đẩy mạnh cho vay bất động sản

Cập nhật 29/08/2013 16:25

Nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản cũng như thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, nhiều ngân hàng tăng cường cho vay đối với lĩnh vực này.


Khi khách hàng vay vốn tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietbank) mua căn hộ Hạ Đình Tower được hưởng nhiều ưu đãi, thủ tục đơn giản; được vay tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian 15 năm. Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ và nộp tiền qua BaoViet bank sẽ nhận được giấy cam kết tiến độ do ngân hàng này phát hành, đảm bảo người mua sẽ nhận được nhà đúng thời hạn.

Theo hợp tác giữa BaoVietbank Chi nhánh Hà Nội với chủ đầu tư dự án chung cư Hạ Đình Tower, BaoVietbank sẽ quản lý và cam kết 100% số tiền của khách hàng nộp mua căn hộ được đưa vào dự án. Nếu chủ đầu tư chậm tiến độ, Ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền khách hàng đã nộp cộng với phí phạt.

Việc ngân hàng cấp cam kết bảo lãnh về tiến độ thi công và dòng vốn đối với những dự án đang trong thời gian hoàn thiện sẽ thể hiện sự minh bạch về tài chính, tiến độ thi công của chủ đầu tư, qua đó đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng.

Cũng để đẩy mạnh đầu ra, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) vừa ra mắt sản phẩm “niềm tin”. Đây là gói tổng thể các dịch vụ tài chính, bao gồm quản lý dòng tiền, cho vay trên cơ sở hợp tác với các chủ đầu tư các dự án bất động sản, khu căn hộ có uy tín.

Theo đó, Oceanbank sẽ cung cấp một gói tổng thể các dịch vụ tài chính cho một dự án bất động sản, trong đó quan trọng nhất là quản lý dòng tiền dự án do khách hàng nộp vào để mua nhà, và chỉ giải ngân cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ xây dựng. Đồng thời, Oceanbank sẽ có các chuyên gia xây dựng trong và ngoài nước để thẩm định và đảm bảo chất lượng của công trình, của từng hạng mục xây dựng trước khi giải ngân tiếp. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng cung cấp các khoản tín dụng cho cả chủ đầu tư và khách hàng mua nhà, với lãi suất ưu đãi là 5,91%/năm.

Lý giải cho việc lãi suất cho vay thấp, lãnh đạo Oceanbank cho biết, Oceanbank sẽ cân đối được vì có các lợi ích đến từ các sản phẩm dịch vụ khác được các khách hàng sử dụng trong suốt thời gian dự án triển khai. Hơn nữa, “điều chúng tôi mong muốn nhất là tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi kỳ vọng giải pháp này sẽ góp phần phá băng thị trường nhà dự án dang dở, giải phóng lượng hàng tồn kho hàng chục nghìn căn hộ dang dở trên thị trường.”-Lãnh đạo trên nói.

Trên thực tế, đã có rất nhiều dự án mà khách hàng dù đã ký hợp đồng nhưng do lo sợ chủ đầu tư không sử dụng tiền đúng mục đích nên cũng không đóng tiền đúng cam kết trong hợp đồng. Điều này lại làm cho chủ đầu tư thiếu vốn để hoàn thành đúng tiến độ. Vì vậy, việc các nhà băng cho vay đối với bất động sản bằng các hình thức trên sẽ phần nào giúp tạo niềm tin trên thị trường.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà nội mới