Top

Thị trường chung cư trung tâm quận 1, TP.HCM

Nguồn cung hạn chế

Cập nhật 27/04/2010 08:10


Nguồn cung căn hộ tại trung tâm Q.1, TP.HCM luôn hiếm hoi - Ảnh: Duy Vũ
Với vị trí chiến lược là nơi tọa lạc trung tâm thương mại - tài chính của TP.HCM, những khu căn hộ tại trung tâm quận 1 (TP.HCM) hiện nay đang là nơi có thể đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư vào phân khúc căn hộ cao cấp.

Dành cho người nhiều tiền

Hầu hết những căn hộ tại khu trung tâm quận 1 đều thuộc dạng cao cấp, nên cơ hội đầu tư dường như chỉ dành cho những người có tiềm lực tài chính mạnh, và có một chiến lược kinh doanh rõ ràng. Nguồn vốn bỏ ra rất lớn, nhưng nhiều khả năng sẽ hoàn được vốn trong thời gian ngắn vì theo nhiều người nhận định, giá trị của những căn hộ tại khu trung tâm rất ít khi rớt giá như một số khu vực khác trên địa bàn thành phố, trái lại mức tăng của nó luôn là niềm ao ước của giới kinh doanh BĐS.

Khu căn hộ Avalon (mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai), do Công ty liên doanh Avalon Saigon làm chủ đầu tư, là một trong những khu căn hộ đầu tiên gây được sự chú ý của mọi người. Chính thức đưa vào sử dụng năm 2006 với giá bán khi đó là 2.000-2.200 USD/m2, đến nay đã tăng lên mức 4.900-5.400 USD/m2, và được xem là khu căn hộ có mức giá giao dịch cao nhất tại TP.HCM hiện nay.

Theo sau Avalon là khu căn hộ The Lancaster (mặt tiền đường Lê Thánh Tôn), do CTCP tập đoàn Trung Thủy làm chủ đầu tư, với mức giá bán ban đầu trên dưới 2.000USD/m2, hiện tại giá giao dịch đã đạt mức 4.500USD/m2. Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại mức giá cho thuê căn hộ 103m2 tại Avalon là 3.000-3.400USD/tháng tùy nội thất kèm theo, còn tại khu Lancaster giá thuê căn hộ 120m2 là 3.000-3.500USD/tháng, căn hộ 86m2 là 2.500USD/tháng, còn căn hộ 167m2 có giá cho thuê là 4.000USD/tháng.

Khu căn hộ Saigon Luxury Apartment (mặt tiền đường Ký Con) gồm 88 căn hộ (4 căn penthouse) diện tích 60-280m2 vừa được chủ đầu tư CTCP đầu tư địa ốc Bến Thành bàn giao nhà cho khách hàng với mức giá 4.400-5.100USD/m2. Khu căn hộ Sailing Tower (đường Nguyễn Thị Minh Khai, cạnh cao ốc Avalon) hiện có mức giao dịch 4.200-5.000USD/m2 cũng vừa được giới thiệu ra thị trường chưa lâu và vẫn còn nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người. Giá căn hộ tại Q.1 luôn tăng trưởng khá vì theo giới chuyên môn, quỹ đất ở đây rất hạn hẹp, nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu quá lớn nên luôn trong tình trạng khan hàng.

Nhu cầu thuê nhiều

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, các căn hộ ở Q.1 thường được chủ sở hữu hoặc chủ đầu tư dự án dùng cho thuê bởi nhu cầu thuê căn hộ tại khu trung tâm của thành phố khá nhiều, từ các chuyên gia nước ngoài đang làm việc đến những doanh nhân thành đạt muốn khẳng định phong cách sống của mình. Đây cũng là mục đích kinh doanh chính của khu căn hộ cao cấp InterContinental Asiana Saigon, vừa chính thức đi vào hoạt động tháng 9 năm ngoái. InterContinental Asiana Saigon gồm 260 căn hộ diện tích 78-204m2, được bố trí 1-3 phòng ngủ, giá cho thuê dao động từ 3.000-7.500USD/tháng. Ban điều hành hoạt động của InterContinental Asiana Saigon hy vọng đến cuối năm nay sẽ có được hợp đồng cho thuê dài hạn tại tất cả 260 căn hộ.

Cũng chính vì nhận thấy thị trường cho thuê hứa hẹn mang lại lợi nhuận lớn, chủ đầu tư một dự án trên đường Pastuer đã từng hủy hợp đồng với tất cả các khách hàng đã nộp tiền mua, chấp nhận bồi thường cao để thu hồi lại các căn hộ “lỡ” bán nhằm chuyển toàn bộ dự án sang cho thuê.

Anh K., một người chuyên môi giới mua bán và cho thuê căn hộ thuộc địa bàn trung tâm Q.1, cho biết: “Hiện nay, nhu cầu thuê căn hộ tại trung tâm thành phố khá cao. Các khu căn hộ đều có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cần thiết, nội thất của từng căn hộ đều được thiết kế rất sang trọng và hiện đại. Điều này không những giúp cho căn hộ được thuê với giá cao, mà còn giữ cho giá trị của căn hộ luôn đạt được mức tăng nhất định”.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên