Top

Ngày 23-4, Bộ trưởng Xây dựng đối thoại trực tuyến về bất động sản

Cập nhật 18/04/2008 08:00

Ngày 17-4, Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết cuộc đối thoại trực tuyến của Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ được thực hiện từ 9g đến 11g ngày 23-4-2008 tại số 16 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Bạn đọc có thể truy cập vào các địa chỉ: www.vietnam.gov.vn; www.chinhphu.vn; www.baoxaydung.vn hoặc www.vietnamnet.vn để gửi câu hỏi và tham gia đối thoại trực tuyến.

Cuộc đối thoại trực tuyến lần này do Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo Xây dựng và Báo điện tử VietNamNet phối hợp tổ chức, xoay quanh chủ đề bất động sản với bốn 4 nội dung chính: Đầu tư và phát triển; Giao dịch, mua bán; Giá cả; Quản lý, sử dụng và bảo trì bất động sản.

Khi truy cập vào các địa chỉ nêu trên để đối thoại, bạn đọc cần nhấn vào banner: "Bộ trưởng Xây dựng đối thoại trực tuyến" để gửi câu hỏi theo 4 nhóm chủ đề. Ban tổ chức bắt đầu nhận câu hỏi từ sáng 18-4 và trong suốt thời gian diễn ra đối thoại trực tuyến. Nội dung của cuộc đối thoại sẽ được bổ sung và lưu trữ vào kho dữ liệu để phục vụ cho công tác tra cứu và quản lý.

Hiện nay, thị trường bất động sản đang là một trong những "điểm nóng" thu hút sự quan tâm của toàn xã hội với nhiều câu hỏi đang rất cần sự giải đáp tin cậy, mang tính chính thức từ Bộ Xây dựng - cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề này. Việc minh bạch hóa thông tin, hướng tới sự đồng thuận xã hội cũng góp phần ổn định, phát triển thị trường bất động sản; góp phần triển khai các giải pháp của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển bền vững...

Theo Ban tổ chức, cuộc đối thoại trực tuyến lần này của Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Hồng Quân sẽ tạo thêm cơ hội tương tác hiệu quả giữa cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và người dân; tạo nên xung lực mới cho thị trường bất động sản để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định, bền vững.

Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ sẽ có trách nhiệm thường xuyên đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Theo TTXVN