Top

Nên làm rõ cơ chế khi chuyển mục đích xây dựng nhà ở

Cập nhật 22/11/2012 16:22

Xung quanh chủ trương chuyển nhà thương mại sang nhà ở xã hội để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo quỹ nhà ở xã hội, ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển nhà Thủ Đức, TP. HCM (ảnh dưới) cho rằng: Đây là cách giải quyết hay nhưng căn hộ chuyển sang nhà ở xã hội phải có diện tích trung bình trở xuống. Vì nhà ở xã hội có đối tượng riêng do Nhà nước quy định.

Khi thực hiện chủ trương này, ngoài việc cân nhắc về nguồn vốn để thực hiện, thì vấn đề thứ hai là cần làm rõ hơn cơ chế để thực hiện.

Theo tôi, muốn thực hiện loại hình căn hộ này, Nhà nước phải nghiên cứu lại cơ chế để thu hút nhà đầu tư, mặc dù lợi nhuận không nhiều nhưng có hiệu quả thì doanh nghiệp vẫn tham gia.

Bên cạnh đó, việc xây nhà ở xã hội phải nghiên cứu kỹ nhu cầu, quan tâm đến môi trường, các tiện ích đi kèm, cơ chế quản lý vận hành… chứ không chỉ xây mỗi nhà là đủ.

Có như vậy mới hấp dẫn người dân vào ở, tránh tình trạng xây xong không có người vào ở hoặc lại tồn kho như nhà ở thương mại hiện nay.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Kinh Tế Đô Thị