Top

Miễn tiền sử dụng đất chung cư 53-55 Bà Huyện Thanh Quan

Cập nhật 08/08/2009 08:25

Ngày 4-8, Bộ Xây dựng ban hành công văn hướng dẫn Sở Tài chính TP.HCM xác định nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư trong dự án chung cư kết hợp thương mại dịch vụ tại số 53-55 Bà Huyện Thanh Quan (quận 3, TP.HCM).

Theo Bộ Xây dựng, chung cư trên được xây dựng trước năm 1975, hiện đang xuống cấp. Khi tiếp quản, các cơ quan chức năng đã bố trí 48 hộ dân vào ở và sau đó đã bán cho người thuê theo Nghị định 61 của Chính phủ. Theo quy định của Luật Nhà ở, phần sở hữu chung của nhà chung cư là tất cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài công trình nhưng được kết nối với phần chung cư. Mặt khác, theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Hưng Gia được cấp khi chuyển nhượng 48 căn hộ, phần sở hữu chung được ghi với diện tích đất 1.576 m2 chứ không chỉ riêng diện tích đất xây dựng chung cư (hơn 588 m2).

Từ đây, Bộ Xây dựng kết luận dự án chung cư này thuộc dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp theo quy định của Chính phủ. Do vậy, chủ đầu tư dự án được miễn tiền sử dụng đất đối với phần diện tích đất được giao.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP