Top

Long An: 1.000 ha đất đủ điều kiện hạ tầng giao cho nhà đầu tư

Cập nhật 04/01/2008 15:00

Trong năm 2008, tỉnh Long An phấn đấu sẽ có khoảng 1.000 ha đất đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng để giao cho các nhà đầu tư trực tiếp vào các huyện, vùng kinh tế trọng điểm.

Đầu năm mới tỉnh Long An đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở các huyện, vùng kinh tế trọng điểm là Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước. Đây là các huyện đã làm tốt công tác tháo gỡ về thủ tục kê biên, chi trả gọn, nhanh, giá đền bù công khai minh bạch, thời gian chi trả cho dân phải rút ngắn.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã triển khai qui hoạch, xây dựng các khu tái định cư, cơ chế tái định cư cho người dân bị triển khai qui hoạch, xây dựng các khu tái định cư, cơ chế tái định cư cho người dân bị thu hồi đất, bảo đảm quyền lợi cho các hộ bị giải tỏa theo hướng đảm bảo bù đắp đất cất nhà (vì thời gian qua có không ít hộ bị giải tỏa đền bù không đủ tiền mua đất cất nhà).

Đồng thời thực hiện qui định đối với nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cơ chế đầu tư kết cấu hạ tầng ngoài hàng rào khu công nghiệp nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng trong và ngoài hàng rào các khu, cụm công nghiệp, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khải, không triển khai; tích cực hỗ trợ nhà đầu tư từ khâu tiếp xúc đến khi đi vào hoạt động sản xuất, góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

DiaOcOnline.vn