Top

Lại sụt đất do đào tầng hầm

Cập nhật 28/03/2008 08:00

Khoảng 18g15 ngày 27-3, hàng trăm người dân tại chung cư 207 Bùi Viện (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) đã hoảng loạn khi một khoảng đất hơn 5m2 cặp vách chung cư này bất ngờ đổ sụt xuống phần hầm công trình lân cận. Khoảng đất bị sụt là phần diện tích sát vách căn hộ B001 của ông Nguyễn Hồng Quân.

Xung quanh hố sụt còn nhiều vết nứt dài tại phần lối đi phía sau chung cư và bên dưới căn hộ B001 còn có nhiều hàm ếch. Lực lượng thanh tra xây dựng P.Phạm Ngũ Lão và Q.1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư công trình và yêu cầu ngưng thi công.

Công trình xây dựng gây ra vụ sụt đất trên là công trình cao ốc văn phòng cho thuê tại số 102 Cống Quỳnh do Công ty TNHH Tân Hoàng Thân làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty TNHH kinh doanh bất động sản Mai Hoàng. Theo giấy phép xây dựng do UBND Q.1 cấp, công trình này có qui mô một tầng hầm, một tầng trệt, một tầng lửng và chín tầng lầu.

* 15g30 ngày 27-3, công trường thi công dự án mở rộng và thay thế đường ống 1 và 2 gói thầu 12B1 trên đường Nguyễn Kiệm (P.4, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đột ngột bịt kín chiều lưu thông bên phải làm ách tắc giao thông xảy ra. Trước đó, tại hầm thi công đã bị sạt lở một vệt dài khoảng 10m sâu vô trong gần 1m, đe dọa nghiêm trọng mặt đường còn lại.