Top

Kon Tum: Kiên quyết thu hồi đất xây dựng biệt thự không được chủ đầu tư thực hiện

Cập nhật 23/02/2008 11:00

Tại cuộc họp bất thường mới đây, Hội đồng nhân dân huyện Kon Plông (Kon Tum) đã thông qua Nghị quyết nhằm chấm dứt tình trạng một số nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh lợi dụng cơ chế thu hút đầu tư dưới hình thức "biếu không" đất đai của địa phương vào Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, huyện Kin Plông, tỉnh Kon Tum để trục lợi.

Theo đó, đến ngày 15/3/2008, địa phương sẽ kiên quyết thu hồi tất cả các lô đất đã cấp, đồng thời không trả lại tiền sử dụng đất đã được các chủ đầu tư nộp vào ngân sách Nhà nước đối với phần đất được phép xây dựng trong những lô đất đã được UBND huyện cấp cho các tổ chức, cá nhân xây dựng biệt thự trong Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen.

Hiện tại trong Khu du lịch sinh thái Măng Đen, ngoài các dự án lớn đang được các nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng, UBND huyện Kon Plông đã cấp đất cho gần 300 tổ chức, cá nhân để xây dựng biệt thự cao cấp phục vụ khách tham quan nghỉ dưỡng. Trong số các tổ chức, cá nhân được cấp đất để xây dựng biệt thự, mới chỉ có khoảng 160 tổ chức, cá nhân đang triển khai việc xây dựng biệt thự theo tiêu chuẩn đã cam kết với địa phương.

Trong số này có 35 ngôi biệt thự của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Sài Gòn- Măng Đen có vốn đầu tư trên 2 tỷ đồng/ngôi biệt thự đã được nhà đầu tư triển khai xây dựng. Tuy nhiên trong Khu du lịch sinh thái Măng Đen hiện vẫn còn khá nhiều tổ chức, cá nhân dù đã được cấp đất nhưng không xây biệt thự theo quy định về mặt thời gian.

Được biết, để xây dựng biệt thự trong Khu du lịch sinh thái Măng Đen, các nhà đầu tư được địa phương cấp 1000 m2 đất trong rừng thông 30 năm tuổi.

Theo Bộ TN - MT