Top

Kiến trúc gắn liền với sự phát triển của thành phố

Cập nhật 09/01/2010 14:50

Đây là nhận định của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại Đại hội lần thứ VI- Hội Kiến trúc sư (KTS) TP.HCM vào ngày 8-1.

Là lực lượng trí thức tinh hoa của thành phố cũng như cả nước, thời gian qua, đội ngũ KTS đã thực hiện nhiều công trình kiến trúc có chất lượng về mặt nghệ thuật, được dư luận xã hội đánh giá cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình hành nghề, Luật KTS chưa ban hành làm quyền tác giả không được tôn trọng, thiếu đội ngũ KTS có uy tín, đảm đương những công trình lớn, hiện đại của thành phố và cả nước, dẫn đến hình ảnh và vai trò giới KTS không có chỗ đứng tốt so với các đồng nghiệp ở các nước trong khu vực.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết sắp tới, thành phố sẽ rà soát lại trách nhiệm quản lý của cơ quan Nhà nước liên quan đến quy hoạch, kiến trúc để TP.HCM không chỉ là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, văn minh hiện đại mà còn là trung tâm kiến trúc của khu vực. Ông Quân yêu cầu tất cả các công trình, dự án lớn trong thời gian tới không chỉ kết nối được hạ tầng kỹ thuật mà phải gắn với kiến trúc đô thị.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động