Top

Không được phép xây dựng trên lối đi chung ở 154 đường Nguyễn Trãi

Cập nhật 17/07/2007 14:00

Báo KT&ĐT nhận được đơn thư khiếu nại của ông Nguyễn Ngọc Chí, ở số 3, ngõ 154, đường Nguyễn Trãi về việc bà Huỳnh Thị Thu Nguyệt, số nhà 150, mua hai căn hộ liền kề chuẩn bị xây dựng nhà cao tầng và chiếm một phần ngõ đi chung.

Phóng viên tìm hiểu thực tế, được biết: Ngõ 154 đường Nguyễn Trãi, thuộc tổ 44, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, gồm có 3 hộ là ông Chí, ông Thắng và ông Mạnh. Trong đó, nhà ông Thắng và ông Mạnh ở ngay phía sau của số nhà 150 và 152 đường Nguyễn Trãi và có lối đi chung dài 3 mét, rộng 1mét trước cửa nhà ông Chí. Lối đi chung này đã tồn tạimấy chục năm nay, không có tranh chấp, kiện cáo gì.

Khi biết hai nhà hàng xóm chuẩn bị bán cho bà Nguyệt, ông Chí đã viết đơn đề nghị ông Kiều Đình Thảo, tổ trưởng tổ 44, phường Thượng Đình đo đạc và vẽ lại hiện trạng mốc giới đi chung giữa ba nhà. Ngày 12/6/2007, ông Thảo cùng với ông Chí, bà Nguyệt và anh Mạnh đã tiến hành đo đạc, thoả thuận xác định mốc giới ngõ đi chung, căn cứ vào chân mép ngoài cùng của tường 3 nhà tiếp giáp ngõ đi chung. Tất cả đều thống nhất và cùng ký tên trong văn bản vẽ sơ đồ.

Sau đó bà Nguyệt cho phá toàn bộ hai ngôi nhà, giải phóng mặt bằng để liên thông. Ông Chí đã kiến nghị lên tổ dân phố, UBND phường Thượng Đình và phường đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra (ngày 8/7). Lô đất rộng trên 170 m2 của bà Nguyệt đã được san phẳng, nhưng chưa khởi công xây dựng, ngõ đi chung này chưa có hiện tượng lấn chiếm.

Trả lời phóng viên, Ông Vương Minh Hưng - Phó chủ tịch phường Thượng Đình cho biết: “Công trình của bà Nguyệt xây dựng sắp tới là công trình nhà 5 tầng, đã có giấy phép xây dựng, nhưng chưa có phần mới mua thêm nên phường đang yêu cầu bổ sung giấy phép xây dựng. Ngõ đi chung này là do phường quản lý và sẽ được giữ nguyên hiện trạng ban đầu, bà Nguyệt không được phép xây dựng trên phần diện tích này.”

Trần Lê Tố Uyên - Theo Kinh Tế & Đô Thị