Top

Kêu gọi đầu tư khách sạn cao cấp tại Cát Bà

Cập nhật 06/10/2009 09:35

Ông Phạm Xuân Hòe, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện đảo Cát Hải, Thành phố Hải Phòng cho biết, hai lĩnh vực huyện đảo này đang kêu gọi đầu tư là xây dựng khách sạn cao cấp và xây các khu vui chơi giải trí.

Theo ông Hòe, những năm gần đây, lượng khách trong nước và quốc tế đổ về huyện đảo Cát Hải, thăm quan khu du lich Cát Bà rất đông.

Tiềm năng du lịch Cát Bà ngoài đảo và biển còn có vườn Quốc gia Cát Bà với tổng diện tích tự nhiên là 15.200 ha với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm.

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, là nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía Tây Nam có vịnh Cát Gia với nhiều bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Lượng khách đông nhưng Cát Bà hiện mới có khoảng 110 khách sạn, nhà nghỉ với số lượng khách sạn 3 sao rất ít. Bên cạnh đó, các khu du lịch đã triển khai tại đây hầu hết đều nhỏ và không đồng bộ về hạ tầng.

Hiện nay, tại huyện đảo này vừa mới có dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá-Cát Bà do Vinaconex-ITC đầu tư có quy mô khá lớn với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Trên diện tích hơn 172ha, khu đô thị Cái Giá-Cát Bà sẽ xây dựng một hệ thống các khách sạn 4-5 sao, biệt thự, nhà ở kết hợp du lịch, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể thao, dịch vụ giải trí biển như du thuyền, bến cảng du lịch.

Ông Hòe cho biết, địa phương rất mong muốn các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư nhiều dự án khu đô thị như thế tại Cát Hải nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của huyện đảo Cát Hải và đưa Cát Bà trở thành điểm đến du lịch có tầm quốc tế.

Về phía địa phương, huyện đảo cam kết sẽ giới thiệu địa điểm đầu tư và làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để tạo quỹ đất sạch đón nhà đầu tư.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy