Liên danh gồm Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông vận tải 6 (Cienco 6) và Tổng công ty Trường Sơn đã trúng thầu xây dựng cầu và đường nối từ quốc lộ 51 đến cảng Cái Mép - Thị Vải dài 8,4km với giá 1.031 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn đối ứng Chính phủ.
Theo Ban quản lý dự án 85 - đại diện chủ đầu tư, tuyến đường này thuộc huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) và con đường sẽ xuyên qua rừng đước nên đòi hỏi yêu cầu cao về công nghệ và kỹ thuật xử lý nền đất yếu.
Dự kiến công trình sẽ được khởi công vào giữa tháng 10-2008, cùng với hai gói thầu khác là xây dựng cảng Cái Mép và cảng Thị Vải. Tuyến đường nối sẽ được hoàn thành sau 24 tháng, trong khi hai gói thầu xây dựng cảng có thời gian xây dựng là 48 tháng.
Hồi tháng 8, Ban quản lý dự án 85 đã tổ chức lễ ký hợp đồng hai gói thầu xây dựng cảng Cái Mép và cảng Thị Vải thuộc dự án xây dựng cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Hai liên danh trúng thầu là Toa - Toyo và Penta - Rinkai đều của Nhật Bản.
Cảng Cái Mép, với diện tích 48 héc ta, được thiết kế để tiếp nhận tàu container có trọng tải lên đến 80.000 DWT (tấn quy đổi) với công suất thông qua hàng hóa đạt 600.000- 700.000 TEU mỗi năm.
Còn cảng Thị Vải có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp có tải trọng lên đến 75.000 DWT, công suất thông qua cảng đạt 1,6-2 triệu tấn/năm, diện tích của cảng là 27 héc ta.
Toàn bộ dự án xây dựng cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải có tổng kinh phí 11.473 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải được giao làm chủ đầu tư dự án này và Ban quản lý dự án 85 làm đại diện của chủ đầu tư.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG