Top

Hà Nội, vào mùa “săn” nền

Cập nhật 09/07/2011 11:05

Dọc QL32 sau một thời gian giảm giá tại các dự án, một cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS đã bắt đầu. Lý do tạo ra vụ “săn” đất nền dọc QL này là thông tin Cty Thành An 116 cùng BQL dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT) vừa cam kết sẽ hoàn thành QL32 - tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm Hà Nội đến thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì và các tỉnh Tây Bắc trong tháng 7/2011.

Đường Lê Văn Lương kéo dài.

Hàng chục dự án dọc QL32 như: Dự án Kim Chung - Di Trạch, Khu phức hợp Bright City, Dự án AZ Thăng Long nằm trên mặt đường đôi QL32, Tân Tây Đô, Vân Canh, khu đô thị Nam đường 32, Bắc 32, Phương Bắc Land, khu đô thị Nhà Từ Liêm - Lideco... đã “nhúc nhắc” lên giá. Khi đường lớn được thông xe, đi từ Hoài Đức về Cầu Giấy chỉ mất 15 phút, còn nếu về hồ Hoàn Kiếm cũng chỉ mất khoảng 40 phút. Với những tính toán như vậy, thị trường BĐS khu vực này đang dần sôi động.

Không chỉ dừng lại ở dọc QL32, cuộc “săn” đất nền đã bắt đầu lan sang các khu vực khác. Một trong những khu vực được kỳ vọng là KĐT Geleximco nằm trên trục đường Lê Trọng Tấn kéo dài dự kiến sẽ chính thức thông xe cũng trong tháng 7 này, nối thông Q.Hà Đông với Đại lộ Thăng Long, đường Lê Văn Lương kéo dài, đường 70… Tất nhiên, cuộc “săn tìm” này mới chỉ thu hút những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Lý do họ đưa ra là “không biết hiện giá đất nền tại đây có giảm nữa hay không. Song với các kênh đầu tư khác, thì đất nền vẫn được coi là an toàn và hiệu quả nhất”. Còn theo một “cò” đất tên N treo biển văn phòng tại Thị trấn Hoài Đức thì lý do nhiều nhà đầu tư vẫn ráo riết săn đất nền tại đây dù không bán được ngay là họ cũng coi như một hình thức bỏ ống dài hạn. "Kinh nghiệm các lần sốt nóng, sốt lạnh đã qua đều cho thấy, dù BĐS có chững thì bỏ tiền vào đó vẫn sinh lợi hơn các kênh khác" - N khẳng định như vậy.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng