Top

Hà Nội: Khánh thành giai đoạn 1 cầu Vĩnh Tuy

Cập nhật 27/09/2010 08:10

Lễ khánh thành giai đoạn 1 và gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 Thăng Long - Hà Nội cho cầu Vĩnh Tuy đã được tổ chức sáng qua, 26-9. Đây là công trình cầu lớn bắc qua sông Hồng đầu tiên do Hà Nội tự thực hiện quản lý, thi công; là một “sản phẩm nội” hoàn toàn và là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng cầu Vĩnh Tuy là một trong những dự án giao thông lớn của thành phố, có ý nghĩa quan trọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho cầu Chương Dương, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hai khu vực Bắc - Nam sông Hồng, góp phần tăng cường giao lưu và phát triển kinh tế giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trong khu vực kinh tế trọng điểm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Hà Nội sớm khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và tiếp tục xây dựng những cây cầu vượt sông Hồng khác đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng xây dựng của thành phố.

Cầu Vĩnh Tuy là 1 trong 7 cây cầu vượt sông Hồng trên địa bàn Hà Nội, nằm trên tuyến đường vành đai 2. Cầu có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2005 với chiều dài tuyến chính khoảng 5,8km; ngoài ra còn có các tuyến nhánh để kết nối với hệ thống giao thông trong khu vực.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng