Top

Hà Nội cải tạo chung cũ đầu tiên tại Hà Đông

Cập nhật 17/04/2010 13:50

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý với kiến nghị của Sở Xây dựng về việc nghiên cứu lập dự án cải tạo, xây dựng lại khu nhà 3 tầng ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, UBND Thành phố đã đồng ý với với đề nghị của sở này về việc cho phép Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại sông Hồng vào khảo sát, điều tra xã hội học làm cơ sở nghiên cứu lập dự án cải tạo, xây dựng lại khu nhà 3 tầng nói trên.

Văn bản của thành phố nêu rõ, Sở Xây dựng và UBND quận Hà Đông có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư triển khai theo đúng quy định.

Đây là dự án cải tạo chung cư cũ đầu tiên của quận Hà Đông được triển khai kể từ khi hợp nhất vào thành phố Hà Nội. Khu tập thể ba tầng, thuộc phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, gồm 5 dãy nhà, trong đó có 4 dãy được xây dựng từ những năm 1970.

Hiện nay, toàn khu có khoảng 230 gia đình đang sinh sống với nhân khẩu xấp xỉ 1.000 người. Qua hơn 40 năm tồn tại, từ nhiều năm nay, khu nhà bắt đầu có biểu hiện xuống cấp.


Khu tập thể này được xây dựng từ những năm 1970

Ông Đào Ngọc Chung, Bí thư Chi bộ khu nhà cho biết, bằng mắt thường cũng có thể thấy, tường phía ngoài các tòa nhà đã lở loét, vữa bong tróc. Cầu thang sứt sẹo, vỡ nhiều chỗ, lộ ra cả cốt sắt han gỉ bên trong.

Toàn bộ mái các tòa nhà lại lợp bằng ngói nên hiện tượng thấm dột khá phổ biến. Các vì kèo bằng gỗ cũng bị mối mọt, không còn đủ đảm bảo an toàn…

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực cũng xuống cấp sau nhiều năm sử dụng. Hiện tượng ngập úng cục bộ thường xuyên diễn ra mỗi khi trời mưa.

Liên quan tới chủ trương mới nhất của thành phố, ông Đào Ngọc Chung cho biết, nhà đầu tư đã tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền về các chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan tới cải tạo chung cư cũ và phát phiếu điều tra tới người dân. Hiện nay, người dân cũng đã điền xong phiếu điều tra.

Ông Đào Ngọc Chung cho biết, về cơ bản, các hộ dân đồng thuận với chủ trương cải tạo lại các tòa nhà đã cũ nát. Tuy nhiên, yêu cầu chung của người dân là chủ đầu tư phải có đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm triển khai thực tế, thực hiện đúng những gì đã cam kết, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí