Top

Giải tỏa gần 2.800 hộ dân cho 2 dự án cửa ngõ Sài Gòn

Cập nhật 14/06/2008 10:00

Trong tháng 6 TP HCM phải hoàn tất phương án di dời tái định cư số hộ dân này ở các quận 1, 2, 9, để lấy đất mở rộng xa lộ Hà Nội và xây tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Theo chỉ đạo chiều 12/6 của UBND thành phố, thủ tục xét duyệt và công bố đơn giá bồi thường giải tỏa cũng phải được thực hiện trong tháng 6.

2.500 hộ dân sẽ phải giải tỏa để thực hiện dự án mở rộng xa lộ Hà Nội. Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng ảnh hưởng đến gần 300 hộ dân. Hầu hết là nhà lụp xụp khu vực đầu cầu Sài Gòn, hộ kinh doanh buôn bán, ăn uống, vật liệu xây dựng... dọc xa lộ Hà Nội.

Chủ tịch UBND các quận 1, 2, 9 được thành phố giao tổ chức di dời cũng như tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hai dự án ở ngay cửa ngõ Sài Gòn này.

Sở Quy hoạch kiến trúc cũng phải phối hợp với hai sở Giao thông công chính, sở Xây dựng và Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố làm việc với các đơn vị tư vấn các dự án, quy hoạch kết nối không gian ngầm đến tất cả tầng ngầm của các dự án khác lân cận, tạo thành hành lang dưới lòng đất.

Đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên là một trong 6 tuyến metro của TP HCM được khởi công ngày 21/2. Theo thiết kế, tàu điện ngầm sẽ gồm 6 toa xe, sức chở 942 hành khách mỗi chuyến, trong đó có 312 chỗ ngồi. Dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2013.

Còn dự án mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ đưa lộ giới đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái rộng hơn 153 m. Đoạn từ ngã tư Bình Thái đến cầu Đồng Nai rộng 113,5 m. Phần đường giao thông sau khi dự án hoàn thành gồm một trục chính 10 làn xe và hai đường song hành mỗi bên 3 làn xe. Dự án sẽ hoàn thành sau 2 năm bàn giao mặt bằng.

Theo VnExpress