Top

Giải quyết vướng mắc trong khu QH xây dựng Khu Công nghệ cao TP tại Q.9

Cập nhật 18/04/2008 11:00

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng về giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong dự án xây dựng Khu Công nghệ cao thành phố.

Theo đó, đối với các trường hợp bị thu hồi đất nông nghiệp với diện tích lớn, đủ điều kiện tái định cư căn hộ chung cư theo quy định, hộ dân đã nhận căn hộ chung cư nhưng “chưa ở” hoặc nhận nền đất nhưng “chưa xây dựng nhà” (được cơ quan quản lý nhà, đất xác nhận), đã đóng tiền (từ 30% - 90%), nay hộ dân có yêu cầu thì được trả lại căn hộ chung cư hoặc nền đất để nhận tiền hỗ trợ chênh lệch; không tính mức hỗ trợ lãi suất đối với phần diện tích đất nông nghiệp ngoài 8.889m2.

Về mức giá hỗ trợ để tính bù chênh lệch đối với các hộ có đất ở, nhà ở xây dựng (có giấy tờ hợp lệ) sau ngày 15-10-1993 bị thu hồi và đủ điều kiện tái định cư bằng căn hộ chung cư, nhưng không nhận căn hộ chung cư, thì được hỗ trợ như sau:

Mức hỗ trợ đối với căn hộ chung cư theo giá bán tái định cư là: 3,6 triệu đồng/m2 và mức hỗ trợ đối với căn hộ chung cư theo giá bán bảo toàn vốn là: 1,8 triệu đồng/m2.

Trường hợp diện tích đất ở được bồi thường lớn hơn diện tích căn hộ chung cư, thì diện tích căn hộ chung cư hoặc nền đất tái bố trí tại các khu tái định cư không thấp hơn 40m2 và tốt đa không quá 200m2/hộ, nhưng do quy hoạch khu tái định cư không có căn hộ chung cư 200m2 thì phần diện tích chênh lệch (chưa đủ) hộ dân sẽ được nhận bằng tiền theo mức giá để tính bù chênh lệch nêu trên (tổng diện tích căn hộ chung cư tái định cư được bố trí và diện tích chênh lệch được hỗ trợ không quá 200m2/hộ).

Trường hợp diện tích đất ở được bồi thường nhỏ hơn diện tích căn hộ chung cư thì phần diện tích chênh lệch này hộ dân phải thanh toán theo giá bảo toàn vốn được duyệt cộng với VAT (10%) và phí duy tu bảo dưỡng (5%).

Đối với các trường hợp có nhà ở, đất ở bị thu hồi đủ điều kiện tái định cư bằng căn hộ chung cư, nhưng do trước đây không có căn hộ chung cư, Hội đồng bồi thường của dự án đã bố trí bằng nền đất thì nay không nhận mức hỗ trợ chênh lệch theo giá căn hộ chung cư mà chỉ nhận mức hỗ trợ theo giá nền đất là 2,7 triệu đồng/m2.

Đối với trường hợp có nhà ở, đất ở bị thu hồi và đủ điều kiện tái định cư bằng nền đất theo chính sách quy định, nhưng chưa được bố trí, nay có nguyện vọng nhận căn hộ chung cư thì được giải quyết căn hộ chung cư và nhận hỗ trợ theo mức hỗ trợ chênh lệch của căn hộ chung cư (nếu có).

Theo Website TP.HCM