Top

Giá đất cần phải công khai, minh bạch qua việc đấu giá

Cập nhật 25/04/2011 13:10


Để tính hiệu quả trong sử dụng cao, cần phải tiến hành công khai đấu giá đất. Ảnh minh hoạ Nguồn: Internet
Trong cuộc họp báo cáo Ban chỉ đạo trung ương về tình hình thi hành pháp luật đất đại tại các địa phương và định hướng sửa đổi Luật Đất đai 2003 ngày 23.4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã nói rõ quan điểm, muốn minh bạch trong việc sử dụng đất đai, các địa phương cần phải tiến hành công tác đấu giá, công khai giá đất.

Theo thống kê của Tổng cục quản lý đất đai, tính đến ngày 23.4 cả nước có 50 địa phương hoàn thành báo cáo tổng kết quá trình thi hành Luật Đất đai 2003.

Để việc sử dụng đất đạt hiệu quả, trong cuộc họp, giáo sư Đặng Hùng Võ cho biết cần khắc phục cơ chế giao đất cho – xin như hiện nay, đặc biệt cần phải giao đất cho các dự án khả thi, đáp ứng và phù hợp với yêu cầu phát triển với từng địa phương.

Thời gian tới, sau khi lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan, ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân ở các địa phương, Tổng cục Quản lý đất đai sẽ hoàn thiện báo cáo chính thức về việc tổng kết thi hành Luật Đất đai 2003 trong tháng 5. Sau đó, Ban chỉ đạo và Bộ TNMT sẽ chọn ra những vấn đề nổi bật nhất để tổ chức hội thảo chuyên sâu nhằm tháo gỡ được những vướng mắc của bộ Luật.

Thúy Trần - DiaOcOnline.vn