Top

Giá bất động sản TP.HCM và chỉ số giá đất, căn hộ tuần 47/2009

Cập nhật 01/12/2009 15:25

Một số thông tin về giá bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ số giá đất, căn hộ.

 
1. Giá bất động sản TP.HCM (tham khảo), tuần 47/2009




2. Chỉ số giá đất và căn hộ trong
tuần 47/2009 (tham khảo)


 

 
Thị trường bất động sản tháng 11/2009

Chỉ số bất động sản tháng 11 tại TP.HCM đã có sự ổn định tương đối, không còn sụt giảm mạnh như trong tháng 10. Cụ thể: chỉ số giá đất nền ULPI – Land đạt 23, 11 điểm, giảm 0,3%, chỉ số giá căn hộ ULPI - Apartment đạt 27,92 điểm, tăng 0,04%.

Trong tháng 11 số giao dịch chuyển nhượng thực hiện được rất thất, không có chuyển biến đáng kể so với tháng 10. Có thể một phần do việc thu thuế thu nhập cá nhân còn nhiều phức tạp. Một số quận, huyện cho phép người nộp thuế tự chọn mức thuế suất 2% trên giá bán hoặc 25% trên lợi nhuận, nhưng tại một số quận khác, cơ quan thuế vẫn áp thuế tùy thuộc vào hồ sơ.

Phần lớn các giao dịch thành công đều do hai bên mua bán thỏa thuận được việc ghi thấp giá, giảm lợi nhuận hoặc xác định được đây là tài sản duy nhất được chuyển nhượng (miễn thuế thu nhập).Đã có sự sai lệch lớn giữa giá thực tế chuyển nhượng và giá báo thuế và điều này đã được các chuyên gia cảnh báo khi cơ quan thuế đưa ra mức thuế quá cao và việc triển khai khai thu có tính hồi tố với những người đã đầu tư vào bất động sản trước ngày sắc thuế thu nhập cá nhân đối với chuyển nhượng bất động sản được áp dụng. Có thể thấy thị trường đã dần thích nghi với sắc thuế này và giao dịch đã dần ổn định hơn, không còn sụt giảm như trong tháng 10.

Việc tăng lãi suất và thắt chặt tín dụng đối với chứng khoán và bất động sản đã làm giảm súc mua trên thị trường bất động sản và gây tâm lý lo ngại cho nhười mua đầu tư trong ngắn hạn, nhưng nó cũng giúp cho thị trường phát triển ổn định hơn bởi các biện pháp này giúp ổn định kinh tế vĩ mô và ngăn chặn sự lạm phát.

Trong bối cảnh các loại hình tài sản như chứng khoán, vàng, ngoại tệ có nhiều biến động mạnh do tình hình kinh tế trong và ngoài nước diễn biến phức tạp tì bất động sản vô hình chung trở thành tài sản trú ẩn khá an toàn và ổn định, có khả năng sinh lời tốt cho những ngu7oi2 có tiền nhàn rỗi. Giá bất động sản ổn định và tăng chút ít cũng làm nền tảng tốt chọ sự ổn định tài chính, ngân hàng, ổn định kinh tế vĩ mô và làm điểm tựa cho tăng trưởng kinh tế.


DiaOcOnline.vn - Theo T/C Thị Trường Giá Cả