Top

Ế ẩm vẫn rao bán đất chia lô 270 triệu đồng/m2

Cập nhật 03/07/2014 13:26

Giá mỗi mét vuông nhà liền kề tại một dự án ở Cầu Giấy chào bán lên tới 270 triệu đồng/m2, đang được cho là mức chào bán dự án mới cao nhất tại Hà Nội ở thời điểm hiện nay.

Theo thông tin chào bán, dự án này tại khu đô thị mới của quận Cầu Giấy, mức giá chủ đầu tư đưa ra từ 140 triệu tới 270 triệu đồng/m2 chưa bao gồm xây thô, diện tích các lô đất từ 87 tới 123m2. Đánh giá của một sàn BĐS, hiện nay mức giá chào bán này tương đối cao so với khu vực, thậm chí còn ngang ngửa những lô đất đẹp ở quận Tây Hồ. Giá mỗi căn sau khi hoàn thiện phải lên tới triệu đô. Trong khi đó vị trí dự án không có gì nổi bật, chính vì thế khó có thanh khoản trong thời điểm này.

Những căn biệt thự tiền tỷ không có người ở

Khảo sát thị trường BĐS, đối với thị trường biệt thự và liền kề trong khu đô thị, thị trường ghi nhận 115 căn chào bán mới từ 3 dự án. Trong đó, Gamuda Land Việt Nam mở bán các căn biệt thự song lập và nhà liền kề thuộc giai đoạn 1 của dự án từ 55 triệu đồng/m2. Khách hàng tham dự sẽ có cơ hội hưởng gói ưu đãi đặc biệt: thanh toán 20% nhận nhà ngay, 80% còn lại thanh toán trong vòng 42 tháng với 0% lãi suất. Viglacera mở bán l iền kề Xuân Phương có diện tích từ 74,3m2, được chào bán với giá từ 4 tỷ/căn (đã bao gồm VAT).

Theo báo cáo của CBRE VN, giá chào bán biệt thự giảm 2,8% trong quý IV, xuống 2% trong quý 1 và 1,4% trong quý II. Dự đoán việc tốc độ giảm giá chậm lại như trên sẽ thúc đẩy nhu cầu mua của nhóm khách hàng ưu thích các dự án đất nền và mức giá hấp dẫn hơn phù hợp với ngân sách của họ.

Một số dự án khu vực Mê Linh và huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông một thời từng là điểm “sốt” của thị trường thì đến nay giá thứ cấp giảm xuống còn khoảng từ 30-50% tùy vào từng khu vực, dự án nhưng vẫn không có giao dịch.

Nhận định của một sàn BĐS, trong tương lai gần, khi lượng hàng tồn kho vẫn còn vượt xa nhu cầu và điều kiện thị trường không thể có sự thay đổi đặc biệt, dự báo giá sẽ tiếp tục giảm hơn nữa, đặc biệt là ở những nơi có cơ sở hạ tầng và các tiện ích không được hoàn thiện đồng bộ. Do vậy, trong ngắn hạn, khi chính sách chưa phát huy được hiệu quả thị trường biệt thự, liền kề sẽ vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

DiaOcOnline.vn - Theo Vef