Ngay sau khi đưa vào tạm khai thác (ngày 16-3-2010), hơn 3 km đường từ ngã ba liên tỉnh lộ 25B dẫn lên cầu Phú Mỹ (phía quận 2) đã bị hư hỏng.
Những ngày qua, ngay từ ngã ba liên tỉnh lộ 25B rẽ vào đường dẫn lên cầu Phú Mỹ, mặt đường bị bong tróc toàn bộ tạo ra những hố sâu hoắm, rộng toác.
Đường lồi, cầu lõm
Phần lớn bê tông thấm nhập trải trên lớp mặt bị đẩy lên khỏi các hố và đùn, dồn cục ra hai bên lề đường. Các loại xe, nhất là xe tải, container khi qua đây đều lách các hố sâu bằng cách lấn sang lề, ép, đẩy dòng xe máy ra sát ngoài mép đường. Dòng xe máy do mất hết phần đường nên chỉ còn cách nhảy chồm chồm lên các đống đá, cát ở rìa đường để đi song song với dòng xe tải. Chỉ cần yếu tay lái hoặc vấp đá cục là người đi xe máy có thể ngã lăn ra đường! Thường xuyên đi qua đoạn đường này, anh Nguyễn Văn Hùng, nhà ở quận 7, cho biết đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn tại đây do việc ô tô, xe tải và container lách “ổ voi”, ép xe máy.
Hư hỏng nghiêm trọng nhất là những đoạn đường dẫn vào và trên mặt các cầu Kỳ Hà 1, Kỳ Hà 4, Kỳ Hà 2 và các vị trí cho xe quay đầu. Tại các nơi này, mặt đường bị băm nát với lởm chởm đất đá, hàng loạt “ổ voi”, “ổ gà” vừa to vừa sâu. Cụ thể, tại điểm nối giữa đường dẫn vào đầu cầu Kỳ Hà 1 và Kỳ Hà 4 là các hố lún, lở sâu 20-30 cm, rộng 3-4 m và chiếm gần hết chiều ngang mặt đường. Do tình trạng trên, cuối năm 2010, ngay đầu cầu Kỳ Hà 2 đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm làm chết một phụ nữ. Nạn nhân được chồng chở trên xe máy, khi đến chân cầu Kỳ Hà 2 thì bị container từ sau tránh “ổ voi”, ép đường. Người chồng luống cuống phanh gấp, khi hạ chân xuống nền đường lổn nhổn cát sỏi thì bị trượt nên cả người và xe ngã ra đường. Chỉ có người chồng kịp nhảy thoát ra ngoài… “Sau tai nạn, người ta có dặm vá sơ sơ cái hố “tử thần” ấy nhưng chỉ được vài bữa, các dòng xe lại đào xoáy lên như cũ để tiếp tục “bẫy” người đi đường!” - ông Đặng Huỳnh, nhà ở bến phà Cát Lái, bức xúc.
Nhiều ngày qua, cầu Kỳ Hà 4 và phần đường hai đầu cầu, theo hướng từ quận 7 qua quận 2 được đóng lại để sửa chữa. Các dòng xe phải rẽ sang vị trí quay đầu xe để đi ngược chiều trên phần đường phía bên tay trái. Do đó, mật độ xe các loại trên đoạn ngắn này rất lớn. Trong khi đó, các “ổ voi”, hố “tử thần” lại không được lấp, vá thường xuyên nên càng vỡ toác gây khó khăn, nguy hiểm cho các dòng xe, người đi lại. (Anh LƯƠNG HOÀNG XẾ, lái xe Hợp tác xã số 9)
Khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ, chúng tôi đều đóng phí giao thông không thiếu một đồng. Vậy mà khi đường hư hỏng nặng kéo dài lại không thấy đơn vị nào đứng ra sửa chữa. Thử hỏi như vậy có công bằng không? (Anh THÁI VĂN LUẬT, lái xe Hợp tác xã Hiệp Phát)
Đường đã bị hư hỏng suốt thời gian dài, nếu PMC không khắc phục thì đề nghị các cơ quan chức năng “buộc” PMC tạm ngưng thu phí qua cầu Phú Mỹ! (Ông THÁI VĂN CHUNG, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP (trong một lần trả lời báo giới))
DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP