Top

Dự án khách sạn 500 triệu USD xin "đổi chủ"?

Cập nhật 01/08/2007 17:00

Hiệp hội giao lưu kinh tế Kanagawa - Việt Nam vừa gửi thư đến UBND TP Hà Nội thông báo dự định thành lập một công ty tại Singapore để đầu tư khách sạn 5 sao tại vị trí X2 trên đường Phạm Hùng mà Tập đoàn Riviera và Công ty Tài chính CSK Finance (Nhật Bản) đã được giao làm chủ đầu tư dịp tháng 3/2007.

Tuy nhiên, trước dự định mới mẻ này, Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cho rằng việc thành lập công ty tại Singapore (mang tên SPC) sẽ làm thay đổi pháp nhân đầu tư, quốc gia đầu tư và các nội dung khác liên quan đã được Thành phố ra quyết định 1051/QĐ-UBND ngày 20/3/2007 chấp thuận. Việc thay đổi chủ đầu tư sang Singapore là khác hoàn toàn chủ trương của UBND TP Hà Nội khi quyết định lựa chọn nhà đầu tư Nhật Bản cho dự án này, có thể gây khiếu kiện phức tạp.

Theo Sở KH&ĐT, việc lựa chọn Riviera và CSK Finance làm chủ đầu tư là xét trên quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản và cam kết của nhà đầu tư đối với UBND TP. Giờ đây, nếu có sự thay đổi, UBND TP cần ra văn bản chấp thuận. Song, quan điểm của UBND TP (thể hiện trong văn bản 3670/UBND-KH&ĐT ngày 9/7/2007) lại cho rằng "thư do đại diện Hiệp hội Kanagawa ký (kể trên) là chưa đủ cơ sở pháp lý để UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định".

Trong thời gian chờ ý kiến chấp thuận của UBND TP, để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án (khởi công chậm nhất tháng 9/2007 và hoàn thành chậm nhất cuối quý II/2010), nhà đầu tư Riviera và CSK Finance vẫn phải thực hiện đúng các nội dung cam kết và qui định trước đó.

Theo VietNamNet