Top

Đồng Nai: Hơn 3 năm vẫn chưa khởi công đường tránh Biên Hòa

Cập nhật 26/06/2008 15:00

1. Trong cuộc họp báo ngày 25-6, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai cho biết dự án tuyến quốc lộ 1A tránh TP Biên Hòa có chủ trương từ năm 2005 nhưng đến nay vẫn còn nằm trên giấy.

Theo lãnh đạo Sở, ban đầu dự án do Bộ GTVT đảm trách nhưng do khó khăn về vốn nên Đồng Nai đề nghị để tỉnh triển khai theo hình thức BOT. Do không thống nhất giữa các đối tác liên doanh nên dự án bị ngưng trệ.

Đến nay, tỉnh đã bàn giao lại cho Bộ GTVT và Bộ đã giao cho một công ty thực hiện. Được biết, dự án tuyến đường này có chiều dài gần 17,5 km từ quốc lộ 1A ở khu vực nhà thờ Trà Cổ (huyện Thống Nhất) đến khu vực ngã ba Vũng Tàu.

2. Hôm 25-6, Bộ Xây dựng đã ban hành điều kiện về năng lực của nhà thầu khi thi công hạng mục công trình xây dựng có yêu cầu đặc biệt.

Theo đó, cán bộ kỹ thuật phải có trình độ đại học hoặc cao đẳng thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian liên tục tham gia thi công xây dựng tối thiểu hai năm đối với người có trình độ đại học, bốn năm đối với người có trình độ cao đẳng.

Với công nhân vận hành, điều khiển máy móc, thiết bị thi công chính có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thì phải có thời gian kinh nghiệm ít nhất một năm.

Theo Pháp Luật TP