Top

Độc chiêu “xuống nước” của các chủ địa ốc Hà Nội

Cập nhật 23/12/2013 08:24

Tặng quà khuyến mại, chiết khấu giá bán... là các chiêu thức lỗi thời trên thị trường bất động sản Hà Nội. Thay vào đó, để thu hút được khách hàng các chủ đầu tư tiếp tục đưa ra nhiều phương án mới như phạt tiến độ, cam kết cho thuê lại căn hộ với lợi tức gấp 3-4 lần lãi suất ngân hàng....

Thị trường ế ẩm, để kéo được dòng tiền ít ỏi còn lại của khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư dự án tại Hà Nội đã sẵn sàng đưa ra nhiều phương thức bán hàng độc đáo. Các chủ đầu tư đều chấp nhận chia sẻ lợi nhuận ở mức tối đa với khách hàng của mình.

Thanh toán 120% giá trị đầu tư cho khách hàng trả lại căn hộ

Chủ đầu tư tổ hợp Hoa Binh Green City (Thanh Trì, Hà Nội) vừa có động thái hy hữu, khi mạnh dạn cam kết rằng, sau 3 năm, nếu nhà đầu tư không có nhu cầu đầu tư nữa, thì có thể trả lại căn hộ và được thanh toán 120% giá trị đầu tư. Cam kết này của Công ty TNHH Hoà Bình cũng đồng nghĩa với việc chủ đầu tư đảm bảo với người mua căn hộ là, sẽ không lỗ trong 3 năm tới, mà lãi ít nhất cũng là 20%.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình lý giải, sở dĩ ông dám mạnh dạn cam kết với nhà đầu tư như vậy, vì giá bán căn hộ Hoa Binh Green City đã thấp tới mức khó có thể giảm thêm. Nhưng lý do quan trọng không kém là, sau thời gian dài chìm trong khủng hoảng, thị trường căn hộ Hà Nội đã xuất hiện một số tín hiệu tốt khiến Hoà Bình tự tin khi đưa ra cam kết này.

Ông Đường khẳng định, giá chào bán hiện nay của Hoa Binh Green City đã thấp đến mức khó có thể thấp hơn. Cách đây 3 năm, chủ đầu tư dự kiến chào bán với giá 36 triệu đồng/m2, nhưng do thị trường đi xuống, nên mới chấp nhận bán 26-29 triệu đồng/m2 như hiện nay. Đây là giá áp dụng cho căn hộ hoàn thiện theo tiêu chuẩn 6 sao.


Để giảm áp lực tài chính cho người mua, trong đợt mở bán từ ngày 1 đến 10/12/2013, chủ đầu tư sẽ đưa ra loại căn hộ “không gian sáng tạo”, với giá từ 20,5 triệu đồng (chưa bao gồm VAT), mà không có các thiết bị bên trong như gói căn hộ hoàn thiện.

Theo ông Đường, để có thể làm được điều này doanh nghiệp phải tiết kiệm tốt đa mọi chi phí bằng việc doanh nghiệp tự làm nhiều khâu như việc không thuê nhà thầu phụ giúp tiết kiệm được các khoản chi phí quản lý từ 12-14%, lãi định mức 7-10%. Hơn nữa, Công ty cũng tự mua nguyên vật liệu nên tiết kiệm 10% chi phí nhờ đó tiết giảm được 30% chi phí quản lý....

Cam kết phạt tiến độ 20%

Nếu chậm tiến độ bàn giao nhà theo cam kết hợp đồng, công ty CP Đầu tư Văn Phú – chủ đầu tư dự án Văn Phú – Victoria sẵn sàng chấp nhận chịu phạt mức 20% tổng giá trị hợp đồng với khách hàng.

Như vậy, những khách hàng mua nhà tại dự án Văn Phú - Victoria rất có thể sẽ được chiết khấu thêm một khoản tiền tương đối lớn trong trường hợp chủ đầu tư chậm tiến độ. Theo tính toán trung bình để mua 1 căn hộ tại dự án Văn Phú khách hàng sẽ phải chi trả khoảng 900 triệu - 2,8 tỷ đồng tùy theo diện tích văn hộ từ 55 đến trên 130m2. 20% giá trị hợp đồng tương ứng với số tiền 220-700 triệu đồng/căn.

Mức phạt hợp đồng 20% là mức cam kết phạt lớn nhất từ trước đến nay trên thị trường bất động sản. Việc chấp nhận chịu phạt 20% cũng thể hiện ý chí quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ của chủ đầu tư.


Tổ hợp dự án chung cư Văn Phú Victoria là khu tổ hợp cao tầng hiện đại do công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest làm chủ đầu tư. Trong đó, khối CT9 đang được xây dựng gồm 3 tòa tháp cao 39 tầng với diện tích đất 15.045 m2, diện tích sàn 209.877m2. Theo cam kết chủ đầu tư sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng từ tháng 5/2014.

Cam kết cho thuê - Lợi tức đầu tư lên đến 14%/năm

Chủ đầu tư dự án căn hộ Watermark (Đường Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, Hà Nội), vừa mới đưa ra phương án kinh doanh mới "cam kết cho thuê - lợi tức đầu tư lên đến 14%/năm". Theo đó, cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao, dù căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này.


Được biết, ngoài cam kết cho thuê, chủ đầu tư còn hỗ trợ gói nội thất cao cấp (bao gồm trọn bộ điện máy gia dụng) được thiết kế dành riêng cho từng loại căn hộ của Watermark lên đến 200 triệu đồng.

Cho vay tiền mua nhà

Thị trường nhà đất gần đây liên tục chứng kiến các gói tín dụng với lãi suất 0% được nhiều chủ đầu tư tung ra. Vài năm trước, với các thành viên thị trường, đây là một gói tín dụng "điên rồ".

Cụ thể, khách hàng dự án Indochina Plaza Hanoi sẽ được vay lên tới 60% giá trị căn hộ với lãi suất 0% cùng ân hạn nợ gốc trong vòng tối đa 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên theo hợp đồng tín dụng. Việc hỗ trợ vay vốn với lãi suất bằng 0% cũng được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Tại đợt mở bán Dự án căn hộ Golden Palace (Mễ Trì, Hà Nội) mới đây của CTCP Đầu tư Mai Linh, khách hàng cũng được vay với lãi suất 0% trong 6 tháng đầu tiên.

Hay như, chủ đầu tư dự án căn hộ Hyundai Hillstate lại đưa ra chính sách khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%. Trước đó, dự án căn hộ Hapulico Complex cũng từng áp dụng chương trình khách hàng nhận nhà chỉ cần đóng 50% giá trị căn hộ.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia