Top

Doanh nghiệp BĐS tự cứu mình

Cập nhật 19/08/2013 15:11

Thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch kém không chỉ do khó khăn tài chính mà bởi cả khách hàng lẫn nhà đầu tư không còn niềm tin. Doanh nghiệp BĐS tìm cách tự cứu mình bằng nhiều hình thức khác nhau.

Chung cư CT2A Tân Tây Đô

Nhận thấy sự nguy kịch của thị trường bất động sản, nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và vực dậy niềm tin của khách hàng đã được đưa ra, điển hình là gói hỗ trợ 30 nghìn tỷ từ phía Chính phủ. Tuy nhiên, khi đưa vào thực tế thì gói hỗ trợ này lại “tắc” đủ đường khi chỉ tập trung vào một vài nhóm đối tượng nhất định như: công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động có thu nhập thấp và các điều kiện về cư trú…Trên thực tế, những người có nhu cầu về nhà ở thuộc nhóm đối tượng còn lại – nhóm đối tượng không được hưởng ưu đãi từ gói tín dụng hỗ trợ này của chính phủ lại chiếm số lượng rất lớn. Do đó, đến nay những đối tượng được hưởng ưu đãi từ gói hỗ trợ này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Không thể chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, nhiều chủ đầu tư và khách hàng đã tự nghĩ ra cách để cứu mình, bằng cách kết hợp với các công ty đầu tư, sàn giao dịch bất động sản và ngân hàng để đưa ra những giải pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ khó khăn.

Điển hình là sự kết hợp giữa Siêu thị dự án bất động sản (thuộc Sàn giao dịch bất động sản Thế Kỷ) với một số chủ đầu tư và ngân hàng đã cho ra đời gói “Giải pháp nhà ở cho cộng đồng tri thức trẻ”. Ngoài mục đích phục vụ nhu cầu rất lớn từ người dân, đây cũng chính là giải pháp nhằm góp phần vào việc giải cứu thị trường BĐS cũng là giải cứu chính mình.

Tuy mới triển khai nhưng chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhà đầu tư và ngân hàng. Cho đến nay, đã có 3 dự án tham gia chương trình đó là: dự án FPT City Đà Nẵng do Công ty Cổ phần Đô thị FPT City làm chủ đầu tư, dự án SailsTower do Công ty TNHH Khải Hưng làm chủ đầu tư, và cuối cùng là dự án CT2A Tân Tây Đô do Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Trong 3 dự án trên thì dự án CT2A Tân Tây Đô hiện đang nhận được rất nhiều sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Bởi nhẽ, tuy CT2A Tân Tây Đô là dự án nhà ở thương mại nhưng lại có những chính sách ưu đãi đặc biệt như nhà ở xã hội. Ngoài những ưu điểm như cơ sở hạ tầng, chất lượng các dịch vụ, tiện ích đều đầy đủ, hoàn thiện với tầng hầm để xe rộng rãi, trường học, trung tâm thương mại, chăm sóc sức khỏe, bể bơi, khách hàng được tự chọn màu sơn cho căn hộ… CT2A Tân Tây Đô còn có những ưu đãi tối đa cho người mua về giá cả, hỗ trợ vay vốn, lãi suất cũng như tiến độ thanh toán. Theo đó, khách hàng khi mua căn hộ tại dự án CT2A Tân Tây Đô sẽ được ngân hàng MB hỗ trợ vay vốn 70% giá trị căn hộ với lãi suất 8%/năm.

Đặc biệt, mới đây Công ty cổ phần tập đoàn Thế Kỷ đã mua lại 222 căn hộ tại dự án CT2A Tân Tây Đô, giải ngân trực tiếp cho nhà thầu và cam kết bàn giao nhà cho khách hàng đúng tiến độ vào tháng 3/2014. Do được rót vốn trực tiếp nên hiện nay dự án đang được thi công rầm rộ, đã xong thô và đang hoàn thiện nội thất cơ bản.

Ông Nguyễn Anh Hương – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ chia sẻ: “Chúng tôi luôn quan điểm việc kinh doanh bất động sản phải hướng tới đích cuối cùng là những người có nhu cầu về nhà ở và những người có nhu cầu khai thác, sử dụng tài sản đó. Tất cả giải pháp trước đó đều là những giải pháp trung gian để đi đến mục tiêu cuối cùng là đưa sản phẩm bất động sản đến tận tay người tiêu dùng”. Đó cũng là lý do khiến CT2A Tân Tây Đô chiếm được rất nhiều cảm tình và niềm tin của khách hàng trong thời gian vừa qua. Trong tổng số 400 căn hộ thuộc dự án thì đã có tới gần một nửa số căn hộ đã có chủ. Theo đơn vị phân phối, con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian sắp tới.

Với diện tích hợp lý từ 53m2 đến hơn 90m2, trong đó có đến 80% các căn hộ có diện tích dưới 55m2 cùng khuôn viên được thiết kế các hàng cây xanh rộng, giao thông nội bộ thông thoáng giúp đem lại không gian thoáng mát, khí hậu trong lành, CT2A Tân Tây Đô sẽ đảm bảo một môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Hiện tại, dự án đã xong thô, đang hoàn thiện nội thất và sẽ bàn giao nhà vào quý I/2014. Siêu thị dự án bất động sản tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Hà Nội đang là đơn vị phân phối độc quyền chung cư CT2A Tân Tây Đô với giá chỉ từ 13,5 triệu/m2 đã bao gồm nội thất cơ bản, cùng ưu đãi hấp dẫn tặng 100 lượng vàng cho 50 khách hàng đầu tiên.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Tiền phong