Top

Doanh nghiệp BĐS đẩy mạnh quảng cáo

Cập nhật 18/08/2014 10:27

Từ vài tháng nay, các thông tin và quảng cáo về dự án Prince Residence thuộc Novaland Group trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh liên tục xuất hiện trên các trang tin điện tử, tờ báo lớn. DN không tiết lộ chi phí quảng cáo cho chiến dịch thông tin tập trung này, chỉ biết rằng hiệu quả đối với hoạt động kinh doanh rất tốt.

Dù giá bán cao cho dự án “Vị trí vàng - Vị thế vàng” này, nhưng theo một số nguồn tin, từ khi tung quảng cáo đến nay, tỷ lệ thành công trong giao dịch tại đây rất cao, với trên 90% căn hộ đã được đặt mua.

Nhiều chủ đầu tư chi mạnh cho khuyến mãi để kích cầu

Cùng có chiến lược đẩy mạnh quảng cáo, ở phân khúc trung bình cũng ghi nhận hàng loạt dự án đang kinh doanh tốt, như Lexington An Phú (quận 2), Ehome 4 Bắc Sài Gòn. Giá bán tại các dự án này đều dưới 800 triệu đồng/căn hộ, nhưng cơ bản đã có giao dịch trên 70% sau mở bán. Mới đây nhất là đợt mở bán hoành tráng dự án căn hộ 8X của Tập đoàn Hưng Thịnh. Không chỉ kéo được trên 800 khách đến tham dự, chủ đầu tư còn đưa ra nhiều ưu đãi để thuyết phục khách hàng mua căn hộ tại đây, trong đó đáng chú ý là quà tặng trọn gói điện máy (gồm 1 máy lạnh, 1 tivi LED 32 inch và tủ lạnh LG…). Rất nhiều khách hàng đã quyết định đặt cọc mua căn hộ ngay trong ngày mở bán.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh (HoREA) nhận định, trong 7 tháng đầu năm 2014, thị trường có dấu hiệu hồi phục với số lượng giao dịch gia tăng, đặc biệt là tại phân khúc căn hộ quy mô vừa và nhỏ, giá bán hợp lý (từ 10-15 triệu đồng/m2). Ở phân khúc BĐS cao cấp, những dự án có vị trí tốt, nhiều tiện ích của chủ đầu tư uy tín cũng được thị trường đón nhận.

Phân khúc thị trường văn phòng cho thuê cũng có dấu hiệu hồi phục, do mức giá phù hợp với khả năng tài chính của người thuê (trung tâm quận 1 cho thuê với mức khoảng 16-17 USD/m2).

Điều này cũng được Sở Xây dựng khẳng định, trong 7 tháng năm 2014 trên thị trường thành phố đã có trên 3.200 căn hộ được bán ra (trong đó có 1.893 căn hộ tồn kho từ cuối năm 2012), tăng 37,2% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do chủ đầu tư tăng quảng bá rầm rộ trên mọi phương tiện truyền thông và đẩy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như áp dụng chiến lược bán hàng ưu đãi (tặng gói nội thất, vàng, phiếu mua hàng, giảm giá bán và lịch thanh toán dài hạn, tặng tour du lịch nước ngoài…). Đặc biệt, trên 80% căn hộ chào bán có sổ hồng trao tay. 

Từ thực tế thị trường cho thấy, các dự án sau quảng bá đều bán tốt trên 50% số lượng sản phẩm. Giao dịch được diễn ra ở những dự án có tiến độ xây dựng tốt hoặc sắp hoàn thành. Ngoài ra, việc chủ đầu tư chỉ công bố bán dự án sau khi đã hoàn thành hoặc gần hoàn thành (khác với việc những năm trước chủ đầu tư bán dự án trên giấy) cũng tạo niềm tin cho người mua. Với trường hợp mua các dự án chưa hoàn thành, khách hàng chỉ chọn mua căn hộ ở những dự án của chủ đầu tư có uy tín.

Trước sự bùng nổ quảng bá và khuyến mãi của DN BĐS như hiện nay, HoREA dự báo tình hình thị trường BĐS từ nay đến cuối năm 2014 sẽ  hồi phục tốt. Trong đó, khởi sắc nhất là phân khúc thị trường căn hộ có quy mô vừa và nhỏ (dưới 70m2, giá bán trên dưới 15 triệu đồng/m2). Phân khúc BĐS cao cấp cũng có những điểm sáng tích cực đối với các dự án có vị trí tốt, nhiều tiện ích, giá cả hợp lý kèm “chi” mạnh tay cho khuyến mãi của những chủ đầu tư có uy tín, thương hiệu.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng