Top

Điều chỉnh giao thông nhiều tuyến đường để làm ga metro Bến Thành

Cập nhật 04/04/2017 09:57

Để phục vụ thi công (giai đoạn 2) nhà ga Bến Thành thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên, Sở Giao thông Vận tải TPHCM sẽ điều chỉnh giao thông một loạt tuyến đường ở khu trung tâm kể từ ngày 22-4.

Hiện nay vòng xoay trước chợ Bến Thành và một phần công viên 23-9 đang được rào chắn để xây nhà ga ngầm Bến Thành - Ảnh: Anh Quân

Theo đó, kể từ 9 giờ ngày 22-4 sẽ điều chỉnh giao thông tại khu vực công trường Quách Thị Trang, đường Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Lê Lai, Yersin và Ký Con.

Cụ thể, trên đường Phạm Ngũ Lão, đoạn từ đường Cống Quỳnh đến đường Nguyễn Thị Nghĩa (quận 1), xe máy được đi hai chiều, ô tô chỉ được đi một chiều hướng từ đường Cống Quỳnh đến đường Nguyễn Thị Nghĩa.

Vẫn trên đường Phạm Ngũ Lão, đoạn từ đường Calmette đến đường Phó Đức Chính và đoạn từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến đường Yersin cho các loại xe đi một chiều.

Riêng đoạn từ đường Yersin đến đường Trần Hưng Đạo sẽ cấm xe do rào chắn chiếm dụng toàn bộ mặt đường, chỉ cho phép xe phục vụ thi công và xe dân cư trong khu vực đi vào.

Đối với đường Yersin, đoạn từ đường Phạm Ngũ Lão đến đường Trần Hưng Đạo, cho xe đi một chiều; còn đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Lê Thị Hồng Gấm các loại xe được đi hai chiều.

Trên đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ đường Yersin đến đường Calmette, sẽ cho xe chạy một chiều.

Đường Ký Con, đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Lê Thị Hồng Gấm, cho xe đi hai chiều.

Ở khu vực công trường Quách Thị Trang, xe đi một chiều theo hướng từ đường Hàm Nghi đến đường Lê Lai.

Đối với đường Lê Lai, đoạn từ đường Phan Chu Trinh đến đường Nguyễn Thị Nghĩa, cho xe đi một chiều; đoạn từ đường Nguyễn Thị Nghĩa đến đường Nguyễn Trãi xe máy được đi 2 chiều, ô tô được đi một chiều.

Cũng liên quan đến dự án metro Bến Thành – Suối Tiên để tránh ùn tắc giao thông tại khu vực thi công ga Ba Son (giai đoạn 3), từ ngày 10-4 đến ngày 9-10, đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ đường Ngô Văn Năm đến đường Nguyễn Hữu Cảnh) sẽ được rào chắn một phần lòng đường để phục vụ công tác thi công.

Sở GTVT TPHCM lưu ý, người lái xe cần chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG