Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - chủ đầu tư dự án đường Nam sông Hậu tại ĐBSCL, vừa kiến nghị với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án từ 2.767 tỉ đồng lên 3.233 tỉ đồng do giá vật tư, chi phí nhân công, máy móc, giải phóng mặt bằng tăng cao…
Sáng ngày 17-2-2009, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ngô Thịnh Đức, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành mà tuyến đường Nam sông Hậu đi qua, và các nhà thầu thi công đã có buổi họp báo về tiến độ thi công đường Nam sông Hậu.
Đường Nam sông Hậu có chiều dài 147 km, điểm đầu tại Cần Thơ, đi qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và điểm cuối tại Bạc Liêu. Công trình gồm 32 gói thầu, sau hơn 4 năm thi công đến nay hầu hết các gói thầu đều thực hiện khá tốt. Theo ông Đức, đề xuất xin nâng vốn đầu tư dự án sẽ được xem xét, quyết định trong thời gian tới.
Chủ đầu tư dự án cho biết đến cuối năm 2009 sẽ hoàn thành dự án, chính thức thông xe. Tuy nhiên, toàn tuyến hiện nay còn hơn 1 km chưa giải phóng được mặt bằng nằm ở những nút giao thông quan trọng như cầu Hưng Lợi (Cần Thơ), cầu Cái Trâm, cầu Cái Côn (Sóc Trăng) nên không thể tiếp tục thi công…
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ngô Thịnh Đức đã yêu cầu các địa phương phải khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt trước ngày 15-3-2009, từ đó mới đảm bảo thi công đúng tiến độ và đưa vào sử dụng công trình vào cuối năm. "Địa phương nào không hoàn thành, Bộ Giao thông Vận tải sẽ giao lại cho địa phương đó đầu tư đoạn đường bằng ngân sách của địa phương và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ”, ông Đức nói.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG