Top

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 và nút giao thông Thanh Xuân

Cập nhật 09/09/2009 10:15

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu kết luận buổi làm việc.  Ảnh: Linh Tâm.

Ngày 7-9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng đã làm việc với các cơ quan liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ nút giao thông Thanh Xuân và đường Vành đai 3, giai đoạn 1.

Dự án đường Vành đai 3 và nút giao thông Thanh Xuân là một trong những dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH.

Việc triển khai dự án, đặc biệt là tại nút giao Thanh Xuân thời gian qua gặp nhiều khó khăn do người dân có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo về vấn đề quy hoạch, giá đền bù, phương án giải phóng mặt bằng (GPMB), cơ sở pháp lý dự án... UBND TP đã nhiều lần tổ chức gặp mặt, lắng nghe ý kiến của người dân và có thông báo kết luận về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Hiện, tại đây còn 168 chủ sử dụng đất chưa bàn giao (trong đó có 100 hộ di chuyển hoàn toàn, 68 hộ GPMB một phần). Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Hoàng Công Hồng cho biết, để đẩy nhanh tiến độ GPMB, ngày 4-9, quận đã ban hành 100 quyết định cưỡng chế đối với các chủ sử dụng đất, yêu cầu di chuyển, bàn giao mặt bằng. Nếu các hộ không bàn giao, ngày 21-9, quận sẽ tổ chức đợt cưỡng chế đầu tiên tại đường Khuất Duy Tiến. Ngày 23-9, cưỡng chế các hộ ở mặt đường Nguyễn Trãi và đến ngày 25-9 sẽ cưỡng chế số hộ còn lại. Ngày 30-9, quận Thanh Xuân, sẽ hoàn thành GPMB toàn tuyến.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nêu rõ, khi thiết kế nút giao thông Thanh Xuân, thành phố và Bộ GT-VT đã chọn phương án hạn chế tối đa việc GPMB làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Nút giao thông theo thiết kế mới đã tiết kiệm 13.000m2 so với quy hoạch ban đầu. Chủ tịch yêu cầu các cấp, ngành tập trung giải quyết triệt để, dứt điểm đơn thư tố cáo và bồi thường GPMB cho người dân trong phạm vi dự án. Thành phố đề nghị Bộ GT-VT trả lời đơn thư khiếu kiện của người dân trong lĩnh vực phụ trách. Thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng quỹ nhà tái định cư cho công tác GPMB. Quận Thanh Xuân tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân và thực hiện đúng quy trình bồi thường, GPMB bảo đảm công bằng, đúng luật, chỉ thực hiện cưỡng chế khi các hộ cố tình chống đối.

Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng cho biết, khi có mặt bằng sạch, sẽ chỉ đạo đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc thi công theo phương châm "có mặt bằng đến đâu, làm đến đó", để sớm hoàn thành công trình này. Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long đáp ứng đủ nguồn kinh phí phục vụ GPMB.


DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới