Top

Đầu tư nhà đất không bao giờ lỗ(?!)

Cập nhật 14/01/2008 08:00

Đây là quan điểm chung của rất nhiều người bởi cho rằng không như chứng khoán, nhà đất không bán được thì để đó, không mất tấc đất nào mà lo. Hơn nữa, thay vì bán lỗ thì xây nhà cho thuê cũng sống dư dả bởi dân nhập cư đổ về TP ngày càng nhiều mà chẳng mấy người có tiền để sắm cho mình căn hộ tươm tất.

Gần đây, các nhà đầu tư “thường thường bậc trung” đã dạt ra các tỉnh lân cận TPHCM làm ăn vì không theo kịp tốc độ tăng giá nhà đất tại nội thành lẫn vùng ven TPHCM. Đồng Nai, Long An và Cần Thơ là 3 tỉnh, thành được nhiều nhà đầu tư đổ xô mua đất nhiều nhất bất chấp giá đất tại các địa phương này mấy năm nay chẳng nhúc nhích bao nhiêu. Mới đây, khi có thông tin UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Berjaya Land Berhad - BLH (Malaysia) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận xây dựng khu trung tâm TP mới Nhơn Trạch, nhiều nhà đầu tư đổ xô đi mua đất với giá khoảng từ 2,5 - 3,2 triệu đồng/m2 để đón đầu các dự án sẽ đổ vào đây trong thời gian tới.

Ông Đ. (giảng viên một trường đại học tại TPHCM) cho biết ông đang nhắm đến các lô đất tại Bình Dương vì nhiều dự án đã và sắp triển khai tại đây rất hấp dẫn. Ông cho biết từng chơi chứng khoán, nhưng từ khi bắt đầu tham gia thị trường này cách đây 3 tháng thì trong 10 phiên đã có hơn 8 phiên giảm. “Nếu đầu tư vào chứng khoán theo kiểu ngắn hạn chắc chắn sẽ lỗ chỏng gọng” - ông Đ. đúc kết và cho biết nếu có tiền nhiều sẽ đầu tư vào bất động sản.

Cũng với quan điểm “nhà đất không bao giờ lỗ” này mà nhiều công ty, tập đoàn,... đã và đang đổ xô vào địa ốc khiến thị trường cứ nóng lên từng ngày. Hình như không ai nghĩ đến bài học “vỡ” thị trường nhà đất ở Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ và một số nước đã và đang phải đối mặt.

Theo Người Lao Động