Top

Đầu tư gần 4 tỷ USD xây đường cao tốc Mỹ Thuận - Cà Mau

Cập nhật 23/04/2008 11:00

1. Đầu tư gần 4 tỷ USD xây đường cao tốc Mỹ Thuận - Cà Mau

Chính phủ vừa thống nhất chủ trương cho xây dựng một tuyến đường cao tốc từ cầu Mỹ Thuận về Cà Mau, với vốn đầu tư dự kiến gần 4 tỷ USD.

Tuyến đường này chia làm hai giai đoạn, trong giai đoạn 1 sẽ được thi công với sáu làn xe. Dự kiến chiều dài đường cao tốc Mỹ Thuận-Cà Mau là 160 km, đi qua các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Riêng tại Cần Thơ, cầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu dự kiến sẽ được xây dựng với vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

2. TP HCM kiến nghị xây dựng hai tuyến metro từ vốn vay ODA ưu đãi

UBND TP.HCM vừa gửi văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thành phố được tiếp nhận nguồn vốn vay ODA ưu đãi của chính phủ Nhật Bản trong năm tài khóa 2008 để đầu tư xây dựng hai tuyến metro, với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Hai tuyến metro này gồm: tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) và tuyến số 3a (Bến Thành-Bến xe Miền Tây). Trong đó, dự án metro số 2 có vốn đầu tư là 1,25 tỷ USD (vốn ODA của Nhật Bản hơn một tỷ USD, vốn đối ứng trong nước tương đương 200 triệu USD). Còn vốn đầu tư tuyến metro số 3a dự kiến là 880 triệu USD (vốn ODA của Nhật Bản tương đương 750 triệu USD). Dự kiến thời gian thực hiện hai tuyến metro trên từ năm 2009 - 2015.

DiaOcOnline.vn