UBND TP Cần Thơ đang xúc tiến lập dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị monorail trên không. Việc Cần Thơ chọn loại hình monorail trên không là có lý do của việc biến đổi khí hậu, địa chất ở khu vực này.
Dự kiến tuyến đường sẽ được đầu tư theo hình thức BOT, nhà nước 50%, nhà đầu tư 50%. Giai đoạn 1 của dự án có vốn khoảng 2 tỷ USD (50 triệu USD/km). Dự án sẽ được triển khai từ năm 2015 và đưa vào vận hành vào năm 2017- 2018.
Hiện có 2 phương án cho giai đoạn 1 của tuyến đường này. Phương án 1 sẽ bắt đầu từ bến xe Ô Môn theo QL91 vào trung tâm thành phố đến đường Lý Tự Trọng về công viên Lưu Hữu Phước.
Từ công viên Lưu Hữu Phước rẽ nhánh qua khu đô thị Nam Cần Thơ đến cảng Cái Cui và một nhánh đi theo đường 30 Tháng 4 đến nút giao IC4 cầu Cần Thơ với tổng chiều dài 38,6km.
Phương án 2 cũng bắt đầu từ bến xe Ô Môn đến công viên Lưu Hữu Phước, qua cầu Quang Trung theo đường dẫn cầu Cần Thơ đến nút giao IC4 cầu Cần Thơ vòng về đường 30 Tháng 4 và kết thúc tại công viên Lưu Hữu Phước tổng chiều dài 36,6km...
DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng