Top

Đầu năm Ngọ, nghe chuyên gia phong thủy dự báo kinh tế 2014

Cập nhật 31/01/2014 10:20

Theo một số chuyên gia phong thủy dự báo kinh tế 2014: Bất động sản và những ngành nghề liên quan đến bất động sản và xây dựng sẽ ít có cơ hội để phát triển.

Một số chuyên gia phong thủy dự đoán về kinh tế năm nay sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ và nền kinh tế năm nay có nhiều cơ hội để phát triển hơn. Tuy nhiên cần phải thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định đầu tư. Năm Giáp Ngọ 2014 xét về trục thời gian sẽ thuộc vòng Thiên. Mà đặc tính của Ngựa thuộc vòng Thiên sẽ không bao giờ ngủ nằm và đi giật lùi. Vì vậy, đây là thời điểm cho nền kinh tế vực dậy và phát triển.

Chuyên gia phong thủy cũng dự đoán, năm Giáp Ngọ sẽ có nhiều thay đổi về ngành nghề kinh doanh. Đặc biệt, nhiều ngành nghề mới sẽ xuất hiện cạnh tranh với những ngành nghề cũ. Từ đó, đòi hỏi những ngành nghề cũ phải cái tiến và đổi mới để cạnh tranh phát triển.

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt và cũng là biểu tượng sức mạnh mà con người luôn muốn vươn tới. Hình tượng ngựa tượng trưng cho sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức. Không những vậy, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Hình ảnh ngựa cũng hàm ý sự phát triển mau chóng. Đặc biệt, những ngành nghề thuộc Mộc sẽ phát triển nhanh như lâm sản, dệt may, da giầy, dịch vụ gia đình, chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ…. Những ngành nghề ăn uống, năng lượng có cơ hội phát triển bền lâu, ngành thủy sản và giao thông vận tải cũng cực kỳ tốt. Thị trường vàng vẫn tiếp tục lên ngôi trong năm nay.

Ngoài ra, nếu doanh nhân chú trọng phát triển những ngành nghề mang tính nhân văn, lấy con người và môi trường là trọng tâm phát triển thì cơ hội vươn xa rất lớn.

Chuyên gia phong thủy nhận định: BĐS lên ngôi vào đầu năm, cuối năm lại xuống dốc không phanh.

Tuy nhiên, năm Ngựa cũng không tránh được nhiều rủi ro, nhiều nhà làm kinh tế cần phải cẩn trọng. Theo như chuyên gia phong thủy TS Lê Xuân Phương nhận định trên báo điện tử Tri thức trẻ: “Các nhà đầu tư nếu không tập trung vào các tụ điểm thì khó thành công. Bởi 6 tháng đầu năm, bất động sản sẽ xôm tụ hơn, còn 6 tháng cuối năm cần thận trọng hơn, dòng tiền đầu tư về Việt Nam sẽ giảm đi rất nhanh vì họ nhận thấy đầu tư không hiệu quả. Thị trường BĐS sẽ khốc liệt như năm 2011”. Như vậy, tình hình kinh tế sẽ phát triển tốt vào đầu năm, đến cuối năm sẽ đi xuống, giảm sút nhanh chóng. Điển hình là thị trường bất động sản sẽ khốc liệt như năm 2011, vào đầu năm, bất động sản lên ngôi, phát triển rất tốt nhưng đến cuối năm lại xuống dốc không phanh.

Thị trường tài chính cũng được dự báo phát triển ở đầu năm và đến cuối năm sẽ bị siết chặt lại hơn. Và chứng khoán là ngành nghề rủi ro cao trong năm 2014 này.

Nhìn chung, năm Giáp Ngọ là năm phát triển kinh tế rất nhanh. Tuy nhiên cũng cần thận trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đầu tư hay kinh doanh để tránh tình trạng gặp rủi ro lớn.
DiaOcOnline.vn - Theo Đời sống & Pháp luật