Top

Đấu giá một "khu đất vàng" ở Nha Trang

Cập nhật 06/06/2008 10:00

Theo Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, hôm nay 6 - 6 là ngày cuối cùng cơ quan này bán hồ sơ, tổ chức xem thực địa để bán đấu giá "khu đất vàng" ở số 48 - 48A Trần Phú.

Đó là khu đất có diện tích hơn 3.642m2, thuộc một trong những vị trí đẹp nhất ở ngay trung tâm thành phố và bên biển Nha Trang. Thời gian bán hồ sơ cho nhà đầu tư muốn tham gia đấu giá "khu đất vàng" kể trên chỉ trong vòng bốn ngày, hôm nay là hạn chót.

Giá khởi điểm tổ chức bán đấu giá "khu đất vàng" kể trên là 38 triệu đồng/m2. Người trúng đấu giá quyền sử dụng đất trong vòng 50 năm, theo mục đích bắt buộc là xây dựng khách sạn từ bốn sao trở lên, sẽ có quyền chọn một trong hai cách là được giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất nhưng trả tiền thuê đất một lần.

Còn theo qui định hiện hành của tỉnh, giá đất cao nhất ở Khánh Hòa hiện nay là 18 triệu đồng/m2, thuộc vị trí 1 của đường Trần Phú. Trong khi đó, theo giao dịch của thị trường thời gian qua, giá đất một số vị trí ít thuận lợi hơn thuộc đường Trần Phú hoặc ở một số mặt tiền đường lớn tiếp giáp với con đường ven biển này lớn hơn rất nhiều lần.

Theo Địa Ốc TTO