Top

Đất Nhà Bè tăng giá từng ngày

Cập nhật 19/01/2008 08:00

Lý do tăng giá: Hạ tầng giao thông được kết nối, nhiều dự án dân cư lớn đã và đang đầu tư trên địa bàn huyện

Khoảng cách từ trung tâm TPHCM về huyện Nhà Bè đã ngắn lại rất nhiều so với 5 năm trước nhờ trục đường Bắc Nam, đây chính là yếu tố khiến giá đất ở Nhà Bè đang tăng lên từng ngày.

Một vốn, mười lời

Đầu năm 2006, anh Văn Danh ở quận 1 mua lô đất 1.000 m2 nằm dưới chân cầu Bà Chiêm 1 (huyện Nhơn Đức, Nhà Bè) với giá 500 triệu đồng (500.000 đồng/m2). Sau đó, anh bỏ ra 180 triệu đồng để chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở một phần diện tích của lô đất là 300 m2. Mới đây, thấy giá đất Nhà Bè bắt đầu “sốt”, anh Danh ký gởi bán toàn bộ lô đất này ở một công ty địa ốc với giá 7 triệu đồng/m2. “Công ty báo có người trả 6 triệu đồng/m2 nhưng tôi còn lưỡng lự!”- anh Danh cho biết.

Theo ghi nhận, giá nhà đất ở Nhà Bè bắt đầu nhích lên từ giữa năm 2007, khi nhà đất của các dự án ở khu Nam Sài Gòn đắt như tôm tươi. Sau các xã Phước Kiểng, Phước Lộc gần như hết đất do có nhiều dự án đầu tư, hiện giá đất ở các xã như Phú Xuân, Nhơn Đức lại bắt đầu... lên hương. Hiện giá đất nông nghiệp (đã chuyển nhượng một phần đất ở) ở các xã như Nhơn Đức, Phước Lộc, Long Thới dao động từ 3-4 triệu đồng/m2, đất thổ vườn cao hơn đất nông nghiệp 20%.

Đất đã chuyển mục đích: Dễ bán, giá cao

Theo quy định, UBND huyện Nhà Bè chỉ giải quyết tách thửa đất nông nghiệp với hạn mức tối đa là 500 m2. Do đó, để dễ dàng giao dịch và mua bán, nhiều chủ đất ở các xã Nhơn Đức, Phú Xuân, Long Thới thường chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở từ 300-500 m2 (trong khoảnh đất 1.000 đến 2.000 m2). Với cách làm này, đất thường dễ bán và có giá cao do nhiều người có nhu cầu mua đất ở huyện Nhà Bè để làm biệt thự hay nhà vườn.

Bà Ba Lẹ, một chủ đất kiêm cò đất ở gần cầu Bà Chiêm 1, cho biết hiện bà đang rao bán 2 lô đất nằm sát mặt tiền đường Nguyễn Bình (ấp 1, huyện Nhơn Đức). Một lô có diện tích 4.400 m2 (đã chuyển mục đích sử dụng 300 m2) có giá 20 tỉ đồng (5 triệu đồng/m2). Một lô 2.800 m2 (đã chuyển mục đích sử dụng toàn bộ) có giá gần 17 tỉ đồng (8 triệu đồng/m2).

Theo Phòng Quản lý Đô thị huyện Nhà Bè, giá đất ở Nhà Bè tăng nhanh trong thời gian gần đây, ngoài lý do hạ tầng giao thông được kết nối, còn do có nhiều dự án dân cư đã và đang đầu tư trên địa bàn. Cụ thể, dự án khu căn hộ cao cấp Phú Hoàng của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, khu căn hộ Dragon của Công ty Địa ốc Phú Long. Ngoài ra, sự kiện làm giá đất ở Nhà Bè sôi động là TP đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn GS (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng khu đô thị mới có quy mô 340 ha tại xã Nhơn Đức. Cả 3 dự án này đều nằm dọc theo trục đường Bắc Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ) nên sẽ thuận lợi cho việc lưu thông đi lại.

Không nên mua nhà đất ở xã Hiệp Phước

Ông Nguyễn Hữu Anh, Phó Phòng Quản lý Đô thị huyện Nhà Bè, cho biết UBND TP đã thông báo tạm ngưng cho chuyển nhượng nhà đất ở xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Nguyên nhân: TP đang quy hoạch lại toàn bộ

3.600 ha ở xã Hiệp Phước để làm dự án khu đô thị công nghiệp cảng. Theo quy hoạch, đã có 2.000 ha xây dựng KCN Hiệp Phước (giai đoạn 1 và 2), 1.600 ha còn lại sẽ xây dựng khu dân cư. Hiện TP đã có chủ trương giao cho Tập đoàn Dubai đầu tư xây dựng khu dân cư này.



Theo Người Lao Động